เชลซียอมขาดทุนลูกากู พร้อมขายเพียง 45 ล้านยูโร

เชลซียอมขาดทุนลูกากู พร้อมขายเพียง 45 ล้านยูโร
ดิ แอธเลติก สื่อชื่อดังของอังกฤษรายงานว่า เชลซี ยอมรับว่าอาจจะต้องยอมขาย โรเมลู ลูกากู แบบขาดทุนในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยตั้งราคาเอาไว้เพียงแค่ 45 ล้านยูโร หรือประมาณ 1,734 ล้านบาท ทั้งๆ ที่ตอนย้ายกลับมาจาก อินเตอร์ มิลาน เมื่อปี 2021 นั้น มีค่าตัวสูงถึง 114 ล้านยูโร หรือราว 4,394 ล้านบาทเลยทีเดียว

ลูกากู ไม่ประสบความสำเร็จในการเล่นให้กับ เชลซี รอบที่สอง โดยยิงไปเพียงแค่ 8 ประตูเท่านั้นจากการลงเล่นไป 26 เกมในพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2021-22 ทำให้ถูกทีมสิงโตน้ำเงินครามปล่อยให้ อินเตอร์ มิลาน ยืมตัวกลับไปใช้งานในปีถัดมา ซึ่งกองหน้าทีมชาติเบลเยี่ยมมีผลงานที่ไม่แย่แต่ก็ไม่ถึงกับดีมากนัก โดยยิงไป 14 ประตูจากการลงเล่น 37 เกมรวมทุกรายการ

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า อินเตอร์ มิลาน พยายามที่จะขอซื้อตัวกลับไปร่วมทีม และ เชลซี ก็ตั้งราคาไว้สุดถูกเพียงแค่ 45 ล้านยูโร แต่กระนั้น อินเตอร์ กลับยื่นข้อเสนอเข้ามาเพียง 30 ล้านยูโร หรือราว 1,156 ล้านบาท ซึ่งยังต่ำกว่าที่ เชลซี ต้องการ และได้ถูกปฏิเสธไปเป็นที่เรียบร้อย

นั่นทำให้ล่าสุดมีรายงานว่า ยูเวนตุส แสดงความสนใจในตัว ลูกากู เช่นกัน แต่กระนั้น ลูกากู อาจจะต้องพิจารณาอย่างหนัก เพราะเคยลั่นวาจาเอาไว้ว่าจะไม่ย้ายไปเล่นให้กับทีมม้าลาย ซึ่งเป็นศัตรูตัวฉกาจของ อินเตอร์ มิลาน ใน เซเรีย อา

ขณะเดียวกัน ก่อนหน้านี้ ลูกากู ยังปฏิเสธข้อเสนอของ อัล ฮิลาล ทีมดังในลีกซาอุดิอาระเบีย ทั้งๆ ที่ตกลงค่าตัวกับทาง เชลซี ได้แล้ว แต่รายงานข่าวอ้างว่า ลูกากู ไม่พอใจค่าเหนื่อยที่ที่ทาง อัล ฮิลาล ยื่นเข้ามา จึงบอกปัดไปเป็นที่เรียบร้อย รวมถึงยังมีความต้องการที่จะค้าแข้งในยุโรปต่อไปมากกว่า

นั่นทำให้ตอนนี้ เชลซี ต้องรอดูว่า อินเตอร์ มิลาน จะยื่นข้อเสนอครั้งใหม่ที่มีมูลค่าใกล้เคียงกับที่พวกเขาต้องการเข้ามาอีกหรือไม่ ซึ่งเชื่อกันว่าทีมงูใหญ่น่าจะกลับมาอีกครั้ง เพื่อบรรลุข้อตกลงในการดึง ลูกากู กลับไปร่วมทีมอีกครั้งให้ได้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial