ปืนใหญ่เฮต่อสัญญาซาลีบา เจ้าตัวหวังพาทีมคว้าทุกแชมป์

ปืนใหญ่เฮต่อสัญญาซาลีบา เจ้าตัวหวังพาทีมคว้าทุกแชมป์
อาร์เซน่อล ประกาศอย่างเป็นทางการว่าได้ทำการต่อสัญญาระยะยาวกับ วิลเลี่ยม ซาลีบา ปราการหลังวัย 22 ปีได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะเซ็นสัญญายาวไปอีก 4 ปี หรือจนถึงปี 2027 พร้อมกับมีเงื่อนไขในการต่อเพิ่มอีก 1 ปี นอกจากนี้ ซาลีบา ยังเปลี่ยนหมายเลขเสื้อจาก 12 มาเป็นเบอร์ 2 อีกด้วย

ซาลีบา ย้ายจาก แซงต์-เอเตียนน์ มาอยู่กับ อาร์เซน่อล ตั้งแต่ช่วงหน้าร้อนปี 2019 ด้วยค่าตัวสูงถึง 27 ล้านปอนด์ หรือราว 1,218 ล้านบาท ซึ่งตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุเพียง 18 ปีเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ทีมปืนใหญ่ปล่อยให้ทีมอื่นยืมไปใช้งานเป็นเวลา 3 ฤดูกาลติดต่อกัน และเป็นทีมใน ลีก เอิง ฝรั่งเศส ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น แซงต์-เอเตียนน์ ต้นสังกัดเก่า, นีซ และทีมสุดท้ายคือ โอลิมปิก มาร์กเซย ในฤดูกาล 2021-22

จากนั้นในฤดูกาล 2022-23 หรือฤดูกาลที่ผ่านมา ซาลีบา กลับมาที่ อาร์เซน่อล ก่อนจะกลายเป็นตัวจริงและโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยมีผลงานลงเล่นไป 33 เกมทุกรายการ ทำไป 3 ประตูด้วยกัน ทำให้ทีมปืนใหญ่รีบยื่นสัญญาใหม่ให้กับนักเตะทันที ก่อนที่จะบรรลุข้อตกลงกันได้ในที่สุด และมีการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล ยอมรับว่านี่เป็นเรื่องที่เขาต้องการทำให้สำเร็จเป็นอย่างมาก และรู้สึกดีใจที่ ซาลีบา ต่อสัญญายาวกับทีมต่อไป โดยกล่าวว่า “การพยายามต่อสัญญากับ วิลเลี่ยม คือสิ่งที่สโมสรต้องการทำมานานแล้ว”

“เขาพิสูจน์ให้เห็นในฤดูกาลก่อนแล้วว่าเขามีคุณภาพมากแค่ไหน และมีความสำคัญต่อทีมอย่างไร ด้วยวัยเพียงแค่ 22 ปีแต่เขากลับมีฟอร์มการเล่นที่น่าทึ่งมากๆ และยังมีโอกาสที่จะพัฒนาศักยภาพให้มากขึ้นไปอีก ผมกำลังรอคอยที่จะได้ร่วมงานกับเขาอีกครั้งในฤดูกาลที่จะมาถึง"

ขณะที่ตัว ซาลีบา ก็ให้สัมภาษณ์หลังต่อสัญญาใหม่เช่นกัน โดยกล่าวว่า "มันเป็นการตัดสินใจที่ง่ายมาก ผมมีฤดูกาลที่ดีมากๆ ในซีซั่นที่แล้ว แต่โชคร้ายที่ไม่ได้เล่นในช่วงท้ายฤดูกาลเพราะเจอปัญหาบาดเจ็บ"

"ดังนั้น ผมจึงต้องการลงเล่นให้กับสโมสรที่มหัศจรรย์แห่งนี้ไปอีกหลายๆ ปี และต้องการคว้าแชมป์ทุกอย่างร่วมกับสโมสรให้ได้ เรามีความสามารถที่จะทำแบบนั้น เพราะเรามีโค้ช, มีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม และมีทีมที่แข็งแกร่งขึ้นในทุกๆ ปี"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial