มิลานบรรลุข้อตกลงเชลซี คว้าตัวพูลิซิช 20 ล้านยูโร

มิลานบรรลุข้อตกลงเชลซี คว้าตัวพูลิซิช 20 ล้านยูโร
หลายสื่อในอิตาลี ไม่ว่าจะเป็น สกาย สปอร์ต อิตาเลีย, กัลโช่แมร์คาโต้ รวมถึง ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดัง ต่างรายงานตรงกันว่า เอซี มิลาน ได้บรรลุข้อตกลงกับ เชลซี ในการคว้าตัว คริสเตียน พูลิซิช แนวรุกทีมชาติสหรัฐอเมริกาไปร่วมทีมแล้ว ที่ค่าตัวราว 20 ล้านยูโร โดยที่จะมีการตรวจร่างกายกันในสุดสัปดาห์นี้

ที่ผ่านมา เอซี มิลาน มีความพยายามที่จะเจรจาคว้าตัว พูลิซิช ไปเสริมทัพมาโดยตลอด ก่อนที่ล่าสุดจะมีรายงานว่าได้บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัวกับทาง เชลซี ได้ในที่สุด เมื่อวันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ โรมาโน่ ได้ระบุว่า ด้วยความสัมพันธ์ที่ดีเยี่ยมจะหว่าง เชลซี และ มิลาน ทำให้การบรรลุข้อตกลงนั้นง่ายมาก ขณะที่ตัว พูลิซิช ที่เหลือสัญญากับ เชลซี อีกเพียงปีเดียว ก็พยายามผลักดันให้ได้ย้ายไปเล่นให้กับทีมปีศาจแดงดำเท่านั้น โดยที่ไม่ได้สนใจข้อเสนอจากทีมอื่นๆ เลย แม้ว่าจะมี โอลิมปิก ลียง ที่พยายามดึงตัวไปร่วมทีมด้วยเช่นกัน

ขณะที่ค่าตัวคาดว่าจะอยู่ที่ 20 ล้านยูโร หรือราว 769 ล้านบาท ซึ่งเป็นข้อเสนอที่รวมโบนัสเรียบร้อยแล้ว และจะมีการตรวจร่างกายกันภายในสุดสัปดาห์นี้

สำหรับ พูลิซิช วัย 24 ปี ถูก เชลซี คว้าตัวมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อเดือนมกราคมปี 2019 ด้วยค่าตัวสูงถึง 58 ล้านปอนด์ หรือราว 2,609 ล้านบาท แต่กระนั้นก็ไม่สามารถเป็นตัวหลักให้กับ เชลซี ได้อย่างต่อเนื่อง โดยมีสถิติลงเล่นให้ทีมสิงห์บลูส์ไปทั้งสิ้น 145 เกมรวมทุกรายการ ทำไป 26 ประตู กับอีก 21 แอสซิสต์ ตลอด 5 ปีในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์

ขณะเดียวกัน พูลิซิช ยังถือเป็นผู้เล่นของ เชลซี รายที่สองแล้วที่ย้ายไปร่วมทีม เอซี มิลาน ในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ ต่อจาก รูเบน ลอฟตัส-ชีค ที่เพิ่งย้ายไปด้วยค่าตัว 16 ล้านยูโร หรือราว 615 ล้านบาท โดยมีโบนัสเพิ่มเติมอีก 5.5 ล้านยูโร หรือราว 211 ล้านบาทในอนาคต

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial