แฟนอาร์เซน่อลได้เฮ! ปิดดีลขุนค้อนคว้าไรซ์ได้แล้ว

แฟนอาร์เซน่อลได้เฮ! ปิดดีลขุนค้อนคว้าไรซ์ได้แล้ว
ดิ แอธเลติก สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า อาร์เซน่อล สามารถบรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว ดีแคลน ไรซ์ กองกลางทีมชาติอังกฤษของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้แล้ว หลังจากที่สามารถตกลงเรื่องโครงสร้างทางการจ่ายเงินได้สำเร็จลุล่วง เมื่อวันอังคารที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ที่ผ่านมา อาร์เซน่อล สามารถบรรลุข้อตกลงเบื้องต้นในเรื่องของค่าตัวกับทาง เวสต์แฮม ได้แล้วตั้งแต่เมื่อช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา หลังตกลงกันได้ที่ค่าตัว 100 ล้านปอนด์ หรือราว 4,435 ล้านบาท โดยจะมีโบนัสเพิ่มเติมอีก 5 ล้านปอนด์ หรือราว 221 ล้านบาทในอนาคต

อย่างไรก็ตาม ข้อตกลงถือว่ายังไม่เสร็จสมบูรณ์ เนื่องจากยังตกลงเรื่องวิธีการจ่ายเงินยังไม่ได้ โดยเงินจำนวน 100 ล้านปอนด์ อาร์เซน่อล จำเป็นต้องแบ่งจ่ายหลายงวด แต่ทาง เวสต์แฮม ต้องการให้การจ่ายเงินในส่วนนี้จบลงในเวลาไม่เกิน 2 ปี ทำให้ต้องมีการเจรจากันในส่วนนี้เพิ่มเติม

อย่างไรก็ดี ล่าสุด รายงานข่าวจาก เดวิด ออร์นสตีน นักข่าวชื่อดังจาก ดิ แอธเลติก ระบุว่า เวสต์แฮม ได้ยอมรับในส่วนของโครงสร้างทางการจ่ายเงินของ อาร์เซน่อล แล้ว ทำให้ ดีแคลน ไรซ์ จะได้รับอนุญาตให้ไปตรวจร่างกาย และเซ็นสัญญากับทาง อาร์เซน่อล ได้ ซึ่งคาดว่าทีมปืนใหญ่จะทำการตรวจร่างกายนักเตะภายในสัปดาห์นี้ ก่อนจะทำการเปิดตัวกองกลางวัย 24 ปีรายนี้ต่อไป และขั้นตอนเหล่านี้น่าจะจบลงได้เวลาอันรวดเร็ว

ทั้งนี้ ถ้าทุกอย่างเสร็จเรียบร้อย ไรซ์ จะเป็นการเสริมทัพรายที่สองในซัมเมอร์นี้ของ อาร์เซน่อล ต่อจาก ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่คว้าตัวมาจาก เชลซี ด้วยค่าตัว 65 ล้านปอนด์ หรือราว 2,883 ล้านบาท

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial