เรือใบเตรียมยื่นทางการ ขอซื้อกวาร์ดิโอลจากไลป์ซิก

เรือใบเตรียมยื่นทางการ ขอซื้อกวาร์ดิโอลจากไลป์ซิก
แมนฯ ซิตี้ เตรียมยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการ ในการขอซื้อตัว ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ปราการหลังดาวรุ่งทีมชาติโครเอเชียจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ในเร็วๆ นี้ แม้ว่าจะยังไม่สามารถตกลงเรื่องค่าตัวกับทางต้นสังกัดของนักเตะได้ก็ตาม จากการรายงานของ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังชาวอิตาเลียน

ทีมเรือใบสีฟ้าตกเป็นข่าวว่าสนใจคว้าตัว กวาร์ดิโอล มาเสริมความแข็งแกร่งในแนวรับมาสักระยะแล้ว โดยตามรายงานข่าวก่อนหน้านี้ระบุว่าตัวนักเตะนั้นต้องการย้ายมาเล่นกับ แมนฯ ซิตี้ เช่นเดียวกัน และไม่มีปัญหากับเงื่อนไขส่วนตัวในการย้ายมาเล่นที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม  

ขณะที่ แม็กซ์ เอแบร์ล ผู้อำนวยการกีฬาของ ไลป์ซิก ได้ออกมายอมรับด้วยตนเองว่า กวาร์ดิโอล มีความต้องการที่จะย้ายไปเล่นให้กับ แมนฯ ซิตี้ จริงๆ และตอนนี้กำลังเจรจากับทาง แมนฯ ซิตี้ ในเรื่องของค่าตัวอยู่ โดยคาดหวังว่า กวาร์ดิโอล จะกลายเป็นปราการหลังที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลก และได้พัฒนาฝีเท้าภายใต้การดูแลของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังได้รายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า แมนฯ ซิตี้ เตรียมที่จะยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการให้กับทาง ไลป์ซิก แล้วในเร็วๆ นี้ แม้ว่าการเจรจาระหว่างทั้งสองสโมสรจะยังไม่สามารถตกลงเรื่องของค่าตัวได้ โดยทีมเรือใบสีฟ้าต้องการจ่ายที่ 75 ล้านยูโร หรือราว 2,867 ล้านบาท แต่ทาง ไลป์ซิก ต้องการค่าตัวกองหลังวัย 21 ปีที่อย่างน้อย 100 ล้านยูโร หรือราว 3,823 ล้านบาท

ทั้งนี้ แม้ว่าจะยังตกลงเรื่องค่าตัวกันไม่ได้ แต่การเจรจายังคงดำเนินต่อไป ขณะที่การยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการของ แมนฯ ซิตี้ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้นั้น ไม่ได้มีการระบุว่าจะเป็นตัวเลขที่ทาง ไลป์ซิก ตกลงในทันทีหรือไม่

สำหรับ กวาร์ดิโอล ย้ายจาก ดินาโม ซาเกร็บ มาร่วมทีม ไลป์ซิก เมื่อเดือนกันยายนปี 2020 ด้วยค่าตัว 16 ล้านยูโร (ราว 611 ล้านบาท) ไม่รวมโบนัส แต่เริ่มลงสนามให้กับ ไลป์ซิก ตั้งแต่ฤดูกาล 2021-22 เป็นต้นมา ก่อนจะโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และกลายเป็นตัวหลักของทีมได้ในทันที โดยมีสถิติลงสนามให้ ไลป์ซิก ไปแล้ว 88 เกมรวมทุกรายการ ทำไป 5 ประตูด้วยกัน ขณะที่ผลงานในการเล่นในนามทีมชาติโครเอเชียนั้น เจ้าตัวติดธงไปแล้ว 21 นัดทำได้ 2 ประตู

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial