หงส์เปิดตัวโซบอสไลทางการ เซ็น 5 ปีค่าฉีก 70 ล้านยูโร

หงส์เปิดตัวโซบอสไลทางการ เซ็น 5 ปีค่าฉีก 70 ล้านยูโร
ลิเวอร์พูล ประกาศเปิดตัว โดมินิก โซบอสไล ร่วมทีมอย่างเป็นทางการ หลังย้ายมาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ด้วยค่าฉีกสัญญา 70 ล้านยูโร เซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือจนถึงปี 2028 พร้อมกับสวมเสื้อหมายเลข 8 ให้กับทีมหงส์แดง

ทีมหงส์แดงตกเป็นข่าวว่าสนใจกองกลางทีมชาติฮังการีวัย 22 ปีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก่อนจะใช้เงื่อนไขในการฉีกสัญญา และเจรจาคว้าตัวมาร่วมทีมได้อย่างรวดเร็ว โดยเจ้าตัวเดินทางมาถึงอังกฤษเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเพื่อเข้ารับการตรวจร่างกาย ก่อนจะทำการเซ็นสัญญา และมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา

สำหรับ โซบอสไล ถือเป็นแข้งใหม่รายที่ 2 ของ ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์นี้ ต่อจาก อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ ที่ย้ายมาจาก ไบรท์ตัน ซึ่งเจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรก หลังย้ายมาค้าแข้งในถิ่น แอนฟิลด์ โดยกล่าวว่า "มันยอดเยี่ยมมาก ผมสนุกกับ 2-3 วันที่ผ่านมา และกำลังรอคอยที่จะได้รู้จักทุกคนให้มากขึ้น"

"มันเป็น 3-4 วันที่ยาวนานมากและไม่ง่ายเลย แต่ในที่สุดผมก็มาอยู่ที่นี่ ผมมีความสุขและแทบจะรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เริ่มต้นกับทีม"

"นี่คือสโมสรที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ มีผู้เล่นที่ดีมาก โค้ชที่ดี ทุกอย่างยอดเยี่ยม สำหรับผมมันสมบูรณ์แบบมากที่ได้ก้าวไปอีกขั้นกับสโมสรแบบนี้ ทั้งแฟนบอล ทั้งสนาม ทุกอย่างมันดีมากจริงๆ"

สำหรับ โซบอสไล จะเข้ามาเติมเต็มในแดนกลางของ ลิเวอร์พูล ให้มีมิติมากขึ้นกว่าเดิม หลังโชว์ผลงานกับ ไลป์ซิก ในฤดูกาลที่ผ่านมาได้อย่างน่าประทับใจ เมื่อเป็นคนทำประตูในเกม เดเอฟเบ โพคาล รอบชิงชนะเลิศ ช่วยให้ ไลป์ซิก เอาชนะ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต 2-0 คว้าแชมป์ไปครองได้เป็นปีที่สองติดต่อกัน พร้อมกับมีผลงานทำไป 10 ประตูกับอีก 13 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 46 เกมรวมทุกรายการในฤดูกาลที่ผ่านมา

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial