โซบอสไลผ่านตรวจร่างกาย เตรียมเปิดตัวหงส์เร็วๆ นี้

โซบอสไลผ่านตรวจร่างกาย เตรียมเปิดตัวหงส์เร็วๆ นี้
ดิ แอธเลติก สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า โดมินิก โซบอสไล กองกลางตัวรุกทีมชาติฮังการีของ แอร์เบ ไลป์ซิก ได้ผ่านการตรวจร่างกายกับ ลิเวอร์พูล ว่าที่ต้นสังกัดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับทีมหงส์แดงในเร็วๆ นี้

ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล แทบไม่ได้เป็นข่าวกับ โซบอสไล เลย แม้ว่าจะกำลังต้องการกองกลางเข้าไปเสริมทีมเพิ่มเติมอีกก็ตาม แต่หลังจากที่มีความเป็นไปได้ว่าน่าจะดึงตัวนักเตะมาร่วมทีมได้ การเจรจากับ ไลป์ซิก ก็เกิดขึ้นและดำเนินไปอย่างรวดเร็ว ก่อนจะสามารถตกลงกันได้ในที่สุด ซึ่งสาเหตุที่การดำเนินการต้องเป็นไปอย่างรวดเร็วนั้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นวันสุดท้ายที่จะสามารถใช้เงื่อนไขในการฉีกสัญญามูลค่า 70 ล้านยูโร หรือราว 2,696 ล้านบาทได้นั่นเอง

ทั้งนี้ หลังจากที่ ลิเวอร์พูล ตกลงกับทาง ไลป์ซิก เรื่องการฉีกสัญญาได้นั้น กองกลางวัย 22 ปี ก็เดินทางมายังอังกฤษเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาทันที เพื่อเข้ารับการตรวจร่างกาย ก่อนที่ล่าสุดจะมีรายงานจากทาง ดิ แอธเลติก ระบุว่า โซบอสไล ผ่านการตรวจร่างกายแล้ว และเตรียมจะเซ็นสัญญาระยะเวลา 5 ปีกับ ลิเวอร์พูล พร้อมกับทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อไป ซึ่งคาดว่าน่าจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 2 กรกฏาคมนี้

ก่อนหน้านี้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เคยติดต่อกับทาง ไลป์ซิก มาก่อน และพร้อมที่จะใช้เงื่อนไขในการฉีกสัญญาเช่นกัน แต่ตัวนักเตะปฏิเสธที่จะย้ายมาเล่นในถิ่น เซนต์ เจมส์ พาร์ค ทำให้ทีมสาลิกาดงต้องถอนตัวออกไป และเป็น ลิเวอร์พูล ที่เข้ามาเสียบแทน ก่อนจะเจรจาลุล่วงและจ่ายเงิน 70 ล้านยูโร คว้าตัวนักเตะไปร่วมทีมได้ในที่สุด

สำหรับ โซบอสไล ย้ายจาก เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก มาอยู่กับ แอร์เบ ไลป์ซิก เมื่อเดือนมกราคมปี 2020 ด้วยค่าตัว 20 ล้านยูโร หรือราว 770 ล้านบาท สร้างสถิติเป็นนักเตะฮังการีที่มีค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ทันที แต่จากอาการบาดเจ็บยาว ทำให้กว่าที่เจ้าตัวจะได้ลงเล่นให้กับ ไลป์ซิก ก็ต้องรอจนถึงฤดูกาล 2021-22

อย่างไรก็ตาม กองกลางวัย 22 ปี ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจได้ในทันที หลังลงสนามปีแรกให้ ไลป์ซิก ไป 45 เกมรวมทุกรายการ ทำไป 10 ประตูกับอีก 9 แอสซิสต์ ขณะที่ในฤดูกาลที่ผ่านมาผลงานก็ยังสม่ำเสมอ เมื่อจัดการทำไปอีก 10 ประตูกับอีก 13 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 46 เกมรวมทุกรายการ ช่วยให้ทีมได้แชมป์ เดเอฟเบ โพคาล เป็นปีที่สองติดต่อกัน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial