เมาท์รับค่าเหนื่อยเพิ่ม 3 เท่า หลังย้ายซบ แมนฯ ยูไนเต็ด

เมาท์รับค่าเหนื่อยเพิ่ม 3 เท่า หลังย้ายซบ แมนฯ ยูไนเต็ด
เดอะ เทเลกราฟ สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า เมสัน เมาท์ กองกลางทีมชาติอังกฤษ จะได้รับค่าเหนื่อยมากกว่าเดิมถึง 3 เท่า หลังตกลงย้ายจาก เชลซี ไปร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้

แมนฯ ยูไนเต็ด แสดงความสนใจในตัวกองกลางวัย 24 มาตลอด และพยายามจะเจรจาขอซื้อจาก เชลซี หลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ถูกต่อรองเรื่องของค่าตัวอยู่นาน จนกระทั่งท้ายที่สุด ทีมสิงโตน้ำเงินครามตกลงยอมปล่อยให้กับทีมปีศาจแดงด้วยราคา 55 ล้านปอนด์ หรือราว 2,464 ล้านบาท โดยจะมีโบนัสเพิ่มเติมอีก 5 ล้านปอนด์ (ราว 224 ล้านบาท) ในอนาคต ซึ่งขึ้นอยู่กับการช่วย แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์รายการเมเจอร์ในเวลาหลายฤดูกาล

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า นอกจาก เมาท์ จะได้ลงเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกอย่างต่อเนื่องแล้ว เขายังจะได้รับค่าเหนื่อยสูงถึงสัปดาห์ละ 250,000 ปอนด์ หรือราว 11.2 ล้านบาทต่อสัปดาห์เลยทีเดียว ตลอดระยะเวลาสัญญา 5 ปี ซึ่งเป็นจำนวนที่มากกว่าที่รับอยู่กับ เชลซี ถึง 3 เท่า จากที่รับอยู่เดิม 80,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ หรือราว 3.5 ล้านบาท

พร้อมกันนี้ ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า เมาท์ มีโอกาสที่จะได้รับค่าเหนื่อยขึ้นไปสูงสุดที่สัปดาห์ละ 300,000 ปอนด์ หรือราว 13.4 ล้านบาท ซึ่งขึ้นอยู่กับผลงานที่ทำได้ ทำให้หลายฝ่ายเชื่อว่าด้วยตัวเลขค่าเหนื่อยมหาศาล อาจจะเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ เมาท์ ตัดสินใจเลือกย้ายไปเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด และปฏิเสธที่จะต่อสัญญาใหม่กับ เชลซี ต่อไป แม้ว่าทีมสิงห์บลูส์จะพยายามเพิ่มค่าเหนื่อยให้เป็นสัปดาห์ละ 200,000 ปอนด์ หรือราว 8.9 ล้านบาทก็ตาม

สำหรับ เมสัน เมาท์ ถือเป็นผลผลิตจากอะคาเดมี่ของ เชลซี โดยตรง หลังอยู่กับทีมสิงโตน้ำเงินครามมาตั้งแต่อายุ 6 ขวบ ก่อนจะค่อยๆ ไต่เต้าขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ได้เป็นครั้งแรกในฤดูกาล 2019-20 ทำสถิติลงเล่นให้ เชลซี ไปทั้งสิ้น 195 นัดในทุกรายการ ทำไป 33 ประตูกับอีก 37 แอสซิสต์ พร้อมกับพาทีมคว้าแชมป์รายการสำคัญอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ มาครองได้ในปี 2021

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial