มิลานคว้าลอฟตัส-ชีคจากสิงห์ ค่าตัว 16 ล้านยูโรเซ็น 4 ปี

มิลานคว้าลอฟตัส-ชีคจากสิงห์ ค่าตัว 16 ล้านยูโรเซ็น 4 ปี
เอซี มิลาน ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ประกาศคว้าตัว รูเบน ลอฟตัส-ชีค กองกลางชาวอังกฤษจาก เชลซี มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการแล้ว ด้วยค่าตัว 16 ล้านยูโรไม่รวมโบนัส ขณะที่นักเตะได้สัญญายาว 4 ปี หรือจนถึงปี 2027

ลอฟตัส-ชีค กลายเป็นส่วนเกินในแผนงานของ เชลซี ในฤดูกาลหน้า ภายใต้การทำงานของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ นายใหญ่คนใหม่ ซึ่งกองกลางวัย 27 ปี ที่เติบโตขึ้นมาจากอะคาเดมี่ของทีมสิงห์บลูส์ เป็นหนึ่งในกลุ่มนักเตะที่ถูก เชลซี โละออกจากทีมขนานใหญ่ในซัมเมอร์นี้ และเป็น เอซี มิลาน ที่แสดงความสนใจ ก่อนเดินหน้าเจรจาคว้าตัวมาร่วมทีมได้ในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ในแถลงการณ์ของทีมปีศาจแดงดำไม่ได้มีการเปิดเผยเรื่องของค่าตัวแต่อย่างใด แต่ สกาย สปอร์ต อิตาเลีย สื่อดังของอิตาลีได้รายงานว่า ลอฟตัส-ชีค มีค่าตัวอยู่ที่ 16 ล้านยูโร หรือราว 616 ล้านบาท และจะมีโบนัสเพิ่มเติมอีก 5.5 ล้านยูโร หรือราว 211 ล้านบาทในอนาคต รวมแล้วมูลค่าการย้ายทีมจะขึ้นไปสูงสุดได้ที่ 21.5 ล้านยูโร

ทั้งนี้ ตัวนักเตะได้เดินทางจากกรุงลอนดอนมาที่มิลานตั้งเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ก่อนจะเข้ารับการตรวจร่างกาย และมีการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน โดยสัญญามีระยะเวลา 4 ปี หรือจนถึงปี 2027 พร้อมกับได้รับค่าเหนื่อยปีละ 4 ล้านยูโร หรือราว 154 ล้านบาท

สำหรับ ลอฟตัส-ชีค เติบโตขึ้นมาจากอะคาเดมี่ของ เชลซี มีสถิติลงเล่นให้ทีมสิงโตน้ำเงินครามไปทั้งสิ้น 155 เกมรวมทุกรายการ พร้อมกับทำไป 13 ประตูกับอีก 18 แอสซิสต์ นอกจากนี้ยังเคยถูกปล่อยตัวให้ ฟูแล่ม และ คริสตัล พาเลซ ยืมตัวไปใช้งานด้วย ขณะที่ผลงานกับทีมชาติอังกฤษนั้น เจ้าตัวเคยถูกเรียกติดธงไปทั้งสิ้น 10 นัดด้วยกัน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial