ลิเวอร์พูลควัก 70 ล้านยูโร ฉีกสัญญาโซบอสไลจากไลป์ซิก

ลิเวอร์พูลควัก 70 ล้านยูโร ฉีกสัญญาโซบอสไลจากไลป์ซิก
แฟนลิเวอร์พูลได้เฮลั่นช่วงกลางดึกวันศุกร์ที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังมีรายงานยืนยันว่าทีมหงส์แดงตกลงที่จะจ่ายเงิน 70 ล้านยูโร เป็นเงื่อนไขในการฉีกสัญญา โดมินิก โซบอสไล กองกลางตัวรุกของ แอร์เบ ไลป์ซิก มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้่ว ถือเป็นการเสริมทัพรายที่สองของ ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์นี้

โซบอสไล วัย 22 ปี ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่ทำผลงานได้น่าประทับใจในศึกบุนเดสลีกาเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา หลังมีส่วนช่วยให้ทีมจบอันดับที่ 3 ของตาราง และคว้าแชมป์ เดเอฟเบ โพคาล มาครองได้สำเร็จ ขณะที่เจ้าตัวได้ลงสนามไปทั้งสิ้น 46 เกมรวมทุกรายการ ทำไป 10 ประตูกับอีก 13 แอสซิสต์ด้วยกัน ทำให้ตกเป็นเป้าหมายของหลายๆ ทีมในยุโรปทันที

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันศุกร์ที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา ทุกสื่อรายงานตรงกันว่า ลิเวอร์พูล ที่ให้ความสนใจในตัวของนักเตะทีมชาติฮังการี ได้ตกลงที่จะใช้เงื่อนไขในการฉีกสัญญา คว้าตัว โซบอสไล มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยยอมจ่ายเงินให้กับ ไลป์ซิก ที่ 70 ล้านยูโร หรือราว 2,696 ล้านบาท และจะมีการตรวจร่างกายกันในไม่ช้านี้

ทั้งนี้ หากว่าไม่มีอะไรผิดพลาด โซบอสไล จะกลายเป็นการเสริมทัพรายที่สองในซัมเมอร์นี้ของ ลิเวอร์พูล ตามหลัง อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ กองกลางทีมชาติอาร์เจนติน่าที่ย้ายมาจาก ไบรท์ตัน ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ก่อนหน้านี้

สำหรับ โซบอสไล ย้ายจาก เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก มาอยู่กับ แอร์เบ ไลป์ซิก เมื่อเดือนมกราคมปี 2020 ด้วยค่าตัว 20 ล้านยูโร หรือราว 770 ล้านบาท สร้างสถิติเป็นนักเตะฮังการีที่มีค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ทันที แต่จากอาการบาดเจ็บยาว ทำให้กว่าที่เจ้าตัวจะได้ลงเล่นให้กับ ไลป์ซิก ก็ต้องรอจนถึงฤดูกาล 2021-22

อย่างไรก็ตาม กองกลางวัย 22 ปี ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจได้ในทันที หลังลงสนามปีแรกให้ ไลป์ซิก ไป 45 เกมรวมทุกรายการ ทำไป 10 ประตูกับอีก 9 แอสซิสต์ ขณะที่ในฤดูกาลที่ผ่านมาผลงานก็ยังสม่ำเสมอ เมื่อจัดการทำไปอีก 10 ประตูกับอีก 13 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 46 เกมรวมทุกรายการ ช่วยให้ทีมได้แชมป์ เดเอฟเบ โพคาล เป็นปีที่สองติดต่อกัน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial