ปืนใหญ่ยื่นซื้อไรซ์รอบสาม มูลค่ารวม 105 ล้านปอนด์

ปืนใหญ่ยื่นซื้อไรซ์รอบสาม มูลค่ารวม 105 ล้านปอนด์
ดิ แอธเลติก สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า อาร์เซน่อล ได้ทำการยื่นข้อเสนอเป็นครั้งที่ 3 ในการขอซื้อ ดีแคลน ไรซ์ กองกลางทีมชาติอังกฤษของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แล้ว โดยมีมูลค่ารวมสูงถึง 105 ล้านปอนด์ ซึ่งจะทำให้ ไรซ์ กลายเป็นนักเตะอังกฤษที่ค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ทันที

อาร์เซน่อล แสดงท่าทีว่าสนใจดึงตัว ไรซ์ ไปร่วมทีมมาตั้งแต่ฤดูกาลที่ผ่านมายังไม่จบ ก่อนที่ล่าสุดจะยื่นข้อเสนอไปให้ เวสต์แฮม พิจารณามาแล้วถึงสองครั้ง แต่ก็ถูกทีมขุนค้อนปฏิเสธทั้งหมด เนื่องจากมองว่ามูลค่ารวม 90 ล้านปอนด์ที่ทีมปืนใหญ่ยื่นมานั้นยังไม่มากพอ อีกทั้งโครงสร้างทางการจ่ายเงินของ อาร์เซน่อล ก็ยังไม่สามารถทำให้พอใจได้

ขณะเดียวกัน แมนฯ ซิตี้ ที่จับตาดูสถานการณ์ของ ไรซ์ อย่างใกล้ชิด ก็มีการยื่นข้อเสนอเข้ามาเช่นกัน โดยยังมีมูลค่ารวม 90 ล้านปอนด์เหมือนกับทางด้าน อาร์เซน่อล แต่จะแบ่งเป็นเงินก้อนแรก 80 ล้านปอนด์ และมีโบนัสเพิ่มเติมอีก 10 ล้านปอนด์ แต่กระนั้นก็ยังถูก เวสต์แฮม ปฏิเสธ เนื่องจากพวกเขาต้องการค่าตัวของ ไรซ์ อย่างน้อย 100 ล้านปอนด์

ล่าสุด เมื่อวันอังคารที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา ดิ แอธเลติก โดย เดวิด ออร์นสตีน รายงานว่า อาร์เซน่อล ได้ยื่นข้อเสนอครั้งใหม่ มูลค่ารวม 105 ล้านปอนด์ หรือราว 4,721 ล้านบาท โดยจะเป็นเงินก้อนแรก 100 ล้านปอนด์ และโบนัสเพิ่มเติมอีก 5 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานว่า เวสต์แฮม จะตอบรับข้อเสนอจากทีมปืนใหญ่หรือไม่ เพราะแม้ว่ามูลค่ารวมจะสูง แต่โครงสร้างทางการจ่ายเงินของ อาร์เซน่อล ยังอาจจะไม่ตอบโจทย์ เนื่องจาก เวสต์แฮม ต้องการรับเงินก้อนแรกครบเต็มจำนวนภายในปี 2025 แต่ "เดอะ กันเนอร์ส" อาจจะขอผ่อนจ่ายในระยะยาวมากกว่านั้น

ทั้งนี้ เดอะ การ์เดี้ยน อีกสื่อชื่อดังได้รายงานเพิ่มเติมว่า เวสต์แฮม กำลังรอดูท่าทีจากทาง แมนฯ ซิตี้ ว่าจะยื่นข้อเสนอเข้ามาแข่งขันกับทีมปืนใหญ่ด้วยหรือไม่ ด้วยความคาดหวังว่าจะทำให้ราคาค่าตัวของ ไรซ์ ถูกดันให้ขึ้นไปสูงกว่าเดิม แต่ถ้าทีมเรือใบสีฟ้าขอถอนตัว เวสต์แฮม ก็คงไม่มีทางเลือก และน่าจะยอมรับข้อเสนอจาก อาร์เซน่อล ในที่สุด

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial