เรือใบเปิดตัวโควาซิชทางการ อวยซิตี้คือทีมที่ดีที่สุดในโลก

เรือใบเปิดตัวโควาซิชทางการ อวยซิตี้คือทีมที่ดีที่สุดในโลก
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาศเปิดตัว มาเตโอ โควาซิช กองกลางทีมชาติโครเอเชียร่วมทีมอย่างเป็นทางการ หลังย้ายมาจาก เชลซี ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์รวมโบนัส พร้อมกับเซ็นสัญญายาว 4 ปี หรือจนถึงปี 2027

กองกลางวัย 29 ปี ตกเป็นข่าวว่าจะย้ายออกจาก เชลซี หลังจากจบฤดูกาลที่ผ่านมา โดยมีข่าวเชื่อมโยงกับหลายๆ ทีม แต่สุดท้ายแล้วเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่แสดงความสนใจอย่างจริงจัง ก่อนจะเดินเรื่องคว้าตัวมาร่วมทีมได้ในที่สุด

โควาซิช ถือเป็นการเซ็นสัญญาเสริมทัพรายแรกของ แมนฯ ซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเจ้าตัวย้ายมาด้วยค่าตัวสุดคุ้มเพียงแค่ 25 ล้านปอนด์ หรือราว 1,124 ล้านบาท และจะมีโบนัสเพิ่มเติมอีก 5 ล้านปอนด์ หรือราว 224 ล้านบาทในอนาคต พร้อมกับเซ็นสัญญา 4 ปี หรือจนถึงเดือนมิถุนายน 2027 ซึ่งการมาของ โควาซิช จะเข้ามาแทนที่ อิลคาย กุนโดกัน กองกลางกัปตันทีมที่ตกลงย้ายไปร่วมทีม บาร์เซโลน่า แบบไร้ค่าตัว หลังหมดสัญญากับทีมและตัดสินใจที่จะไม่ต่อสัญญาใหม่

ทั้งนี้ โควาชิช ยังได้กล่าวเปิดใจหลังย้ายมาร่วมทีม "ทริปเปิ้ลแชมป์" อย่าง แมนฯ ซิตี้ ด้วยว่า นี่เป็นการย้ายทีมที่ยอดเยี่ยมสำหรับเขา และหวังว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะช่วยทำให้เขาพัฒนาตัวเองและกลายเป็นนักเตะที่ดีขึ้นกว่าเดิม โดยกล่าวว่า "นี่เป็นการย้ายทีมที่ยอดเยี่ยมสำหรับผม และผมก็แทบรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เริ่มต้นกับ ซิตี้"

"ใครก็ตามที่ได้ดูทีมนี้ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป (กวาร์ดิโอล่า) คงรู้ดีว่าพวกเขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมแค่ไหน สำหรับผมแล้วพวกเขาคือทีมดีที่สุดในโลก ถ้วยรางวัลที่พวกเขาได้รับนั้นเป็นเครื่องยืนยันที่ชัดเจน"

"การได้ย้ายมาร่วมทีมนี้ถือเป็นความฝันของนักฟุตบอลทุกคน ผมยังมีสิ่งที่ต้องเรียนรู้อีกมาก และผมรู้ว่าภายใต้การทำงานของ เป๊ป ผมสามารถเป็นนักเตะที่ดีขึ้นได้ และมันก็น่าตื่นเต้นมากๆ สำหรับผม"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial