กุนโดกันขอบคุณเรือใบสีฟ้า ก่อนย้ายซบบาร์ซ่าทางการ

กุนโดกันขอบคุณเรือใบสีฟ้า ก่อนย้ายซบบาร์ซ่าทางการ
อิลคาย กุนโดกัน กองกลางทีมชาติเยอรมนีของ แมนฯ ซิตี้ ได้ออกมากล่าวขอบคุณในทุกๆ ส่วนของสโมสร ไม่ว่าจะเป็นกุนซือ, เพื่อนร่วมทีม รวมถึงแฟนบอลของทีมเรือใบสีฟ้าทุกคน กับช่วงเวลาดีๆ ที่ผ่านมา ก่อนที่จะอำลาทีมเพื่อไปค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า ในฤดูกาลหน้าแบบไม่มีค่าตัว

กุนโดกัน ย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทีม แมนฯ ซิตี้ เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2016 ด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ หรือราว 895 ล้านบาท ซึ่งตลอดระยะเวลา 7 ฤดูกาลของ กุนโดกัน กับทีมเรือใบสีฟ้า ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ เมื่อช่วยให้ทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองได้ถึง 5 สมัย, แชมป์เอฟเอ คัพ 2 สมัย, แชมป์ลีก คัพ 4 สมัย และแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวลงเล่นให้ แมนฯ ซิตี้ ไปทั้งสิ้น 304 นัดรวมทุกรายการ ทำไป 60 ประตูกับอีก 40 แอสซิสต์

ล่าสุด กุนโดกัน วัย 32 ปี ได้ออกมากล่าวขอบคุณต่อสโมสร รวมถึงในทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็น เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของทีม, เพื่อนร่วมทีมทั้งในอดีตและปัจจุบัน รวมถึงแฟนบอลของทีมเรือใบสีฟ้าทุกคน กับช่วงเวลาที่ดีตลอด 7 ปีที่ผ่านมา โดยกล่าวว่า "ผมโชคดีที่ได้มีช่วงเวลาที่น่าจดจำมากมายที่นี่ และการได้เป็นกัปตันทีมในฤดูกาลที่พิเศษนี้ถือเป็นประสบการณ์ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาชีพค้าแข้งของผม"

"ก่อนอื่นเลย ผมอยากขอบคุณ เป๊ป (กวาร์ดิโอล่า) การได้ลงเล่นภายใต้การคุมทีมและได้เรียนรู้จากเขามาอย่างยาวนาน เป็นสิ่งที่ผมจะไม่มีวันลืม นอกจากนี้ ผมอยากจะขอบคุณเพื่อนร่วมทีมของผมทุกคนทั้งในอดีตและปัจจุบัน ที่มีส่วนสำคัญที่ทำให้ผมมีช่วงเวลาที่น่าทึ่ง"

"สุดท้ายนี้ ผมอยากจะขอบคุณแฟนๆ ซิตี้ ที่น่ามหัศจรรย์ทุกคน พวกเขาสนับสนุนผมตั้งแต่วินาทีแรกที่ผมมาถึงที่นี่ และผมก็เป็นหนี้พวกเขาทั้งหมดสำหรับการสนับสนุนของพวกเขา"

"สโมสรแห่งนี้ทำให้ผมได้ตระหนักถึงความฝันทั้งหมดของผม และผมขอขอบคุณตลอดไปสำหรับโอกาสนี้"

สำหรับในฤดูกาลหน้า กุนโดกัน จะย้ายไปเล่นให้กับ บาร์เซโลน่า ใน ลา ลีกา สเปน แบบไม่มีค่าตัว หลังหมดสัญญากับ แมนฯ ซิตี้ ในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial