เรือใบยื่นค้อนขอซื้อไรซ์แล้ว ข้อเสนอ 80+10 ล้านปอนด์

เรือใบยื่นค้อนขอซื้อไรซ์แล้ว ข้อเสนอ 80+10 ล้านปอนด์
ดิ แอธเลติก สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ทำการยื่นข้อเสนอขอซื้อ ดีแคลน ไรซ์ กองกลางทีมชาติอังกฤษของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการแล้ว ที่ราคา 80 ล้านปอนด์ โดยมีโบนัสเพิ่มเติมอีก 10 ล้านปอนด์ในอนาคต รวมข้อเสนอแล้วอยู่ที่ 90 ล้านปอนด์

ที่ผ่านมา ไรซ์ ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ อาร์เซน่อล มาโดยตลอด และทีมปืนใหญ่ก็วาง ไรซ์ เป็นเป้าหมายในการเสริมทัพลำดับแรกๆ ในซัมเมอร์นี้ โดยที่ผ่านมาก็เคยยื่นข้อเสนอให้ เวสต์แฮม พิจารณาไปแล้ว 2 ครั้ง แต่ก็ถูกปฏิเสธไปทั้งหมด

ขณะเดียวกัน แมนฯ ซิตี้ ก็จับตาดูสถานการณ์ของ ไรซ์ อยู่อย่างใกล้ชิด และสนใจที่จะดึงตัวนักเตะมาร่วมทีมด้วยเช่นกัน ก่อนที่เมื่อวันจันทร์ที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา ดิ แอธเลติก ได้รายงานว่าทีมเรือใบสีฟ้าได้ทำการยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการให้กับทาง เวสต์แฮม แล้ว ที่ราคา 80 ล้านปอนด์ หรือราว 3,580 ล้านบาท โดยที่จะมีโบนัสให้อีก 10 ล้านปอนด์ หรือราว 447 ล้านบาทในอนาคต

ทั้งนี้ แม้ว่าข้อเสนอของ แมนฯ ซิตี้ จะมีมูลค่ารวมคือ 90 ล้านปอนด์ ซึ่งเท่ากันกับทาง อาร์เซน่อล ที่เคยยื่นไปก่อนหน้านี้ แต่ทางฝั่งทีมปืนใหญ่นั้นข้อเสนอเงินก้อนแรกคือ 75 ล้านปอนด์ โดยที่มีโบนัส 15 ล้านปอนด์ในอนาคต นอกจากนี้ในส่วนของเงื่อนไขที่เป็นโบนัสนั้นนอกจากจะเกิดขึ้นได้ยากแล้ว โครงสร้างทางการจ่ายเงินของ อาร์เซน่อล ก็ยังไม่เป็นที่น่าพอใจสำหรับทาง เวสต์แฮม ด้วย เลยทำให้ถูกปฏิเสธไป

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวระบุว่า อาร์เซน่อล จะไม่ยอมแพ้ต่อ แมนฯ ซิตี้ อย่างแน่นอน และน่าจะมีการยื่นข้อเสนอครั้งใหม่เข้าไปแข่งขันด้วยในเร็วๆ นี้ ซึ่งคาดว่ามูลค่ารวมอาจจะยังอยู่ที่ 90 ล้านปอนด์เหมือนเดิม แต่น่าจะต้องมีการปรับปรุงเรื่องโครงสร้างทางการจ่ายเงินให้เป็นที่น่าพอใจมากกว่าเดิม

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial