เชลซีสนคว้าไกเซโด้จากไบรท์ตัน แต่ไม่โอเคจ่าย 80 ล้านปอนด์

เชลซีสนคว้าไกเซโด้จากไบรท์ตัน แต่ไม่โอเคจ่าย 80 ล้านปอนด์
เดอะ ไทม์ส สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า เชลซี แสดงความสนใจที่จะคว้าตัว มอยเซส ไกเซโด้ กองกลางทีมชาติเอกวาดอร์ของ ไบรท์ตัน มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ อย่างไรก็ตาม ทีมสิงโตน้ำเงินครามยังมองว่า ค่าตัวมูลค่า 80 ล้านปอนด์ที่ ไบรท์ตัน ตั้งเอาไว้นั้นเป็นจำนวนที่สูงเกินไป

เชลซี มีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของทีมค่อนข้างมากในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังมีการปล่อยนักเตะในทีมชุดใหญ่ออกจากทีมหลายราย โดยในส่วนของแดนกลางนั้นมีชื่อของ มาเตโอ โควาซิช ที่ตกลงย้ายไปร่วมทีม แมนฯ ซิตี้ แล้วด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์รวมโบนัส รวมถึงในรายของ เมสัน เมาท์ แม้ว่า เชลซี จะปฏิเสธข้อเสนอจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ไปถึง 3 ครั้ง แต่ก็ยังมีแนวโน้มที่จะต้องขายออกไปอยู่ดี เนื่องจากนักเตะยืนยันว่าจะไม่ต่อสัญญาใหม่อย่างแน่นอน

นั่นทำให้ เชลซี ต้องพยายามมองหากองกลางรายใหม่เข้ามาเสริมทีม และ ไกเซโด้ ก็ตกเป็นเป้าหมายลำดับต้นๆ แถมก่อนหน้านี้ก็มีรายงานว่า ทีมสิงห์บลูส์ได้มีการเจรจากับนักเตะและตกลงเงื่อนไขส่วนตัวได้เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าตัวนักเตะจะยินดีที่จะย้ายมาเล่นในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่ปัญหาสำคัญเลยก็คือเรื่องของค่าตัว เนื่องจาก ไบรท์ตัน ตั้งราคาของ ไกเซโด้ เอาไว้สูงถึง 80 ล้านปอนด์ หรือราว 3,584 ล้านบาท ซึ่งทาง เชลซี มองว่าเป็นราคาที่สูงเกินไป และไม่พร้อมที่จะจ่ายในราคานี้ แต่กระนั้นก็ยังมีความพยายามที่จะเจรจาต่อรองกับทาง ไบรท์ตัน ต่อไป

สำหรับ ไกเซโด้ ย้ายจาก อินเดเพนเดียนเต้ ในลีกบ้านเกิด มาอยู่กับ ไบรท์ตัน ในเดือนมกราคมปี 2021 ด้วยค่าตัวเพียง 5 ล้านยูโร หรือราว 191 ล้านบาท ก่อนจะปล่อยให้สโมสร เบียร์ช็อต ในลีกเบลเยี่ยม ยืมตัวไปใช้งาน 1 ปี และกลับมาลงเล่นให้ ไบรท์ตัน เต็มตัวในเดือนมกราคม 2022 ก่อนจะโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม และมีส่วนสำคัญที่ทำให้ ไบรท์ตัน จบฤดูกาลอันดับ 6 และคว้าสิทธิ์ไปเล่นในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ในฤดูกาลหน้าได้สำเร็จ

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial