สื่อเผยเรือใบยื่น 120 ล้านยูโร ใกล้คว้ากวาร์ดิโอลเสริมแกร่ง

สื่อเผยเรือใบยื่น 120 ล้านยูโร ใกล้คว้ากวาร์ดิโอลเสริมแกร่ง
ฟุต แมร์กาโต้ สื่อของฝรั่งเศสรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ใกล้จะได้ตัว ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ปราการหลังทีมชาติโครเอเชียของ แอร์เบ ไลป์ซิก มาร่วมทีมเต็มทีแล้ว หลังตกลงที่จะยื่นข้อเสนอจำนวนมหาศาล 120 ล้านยูโรให้กับต้นสังกัดของนักเตะ

แมนฯ ซิตี้ ตกเป็นข่าวว่ากำลังเจรจาที่จะคว้าตัว กวาร์ดิโอล มาเสริมเกมรับในช่วงซัมเมอร์นี้ ก่อนที่เมื่อวันเสาร์ที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมาจะมีรายงานจากหลายสื่อว่า ทีมเรือใบสีฟ้าได้บรรลุเงื่อนไขส่วนตัวกับทางนักเตะเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงแค่การเจรจาเรื่องค่าตัวกับทาง ไลป์ซิก ซึ่งรายงานข่าวอ้างว่า ไลป์ซิก จะไม่มีทางปล่อยให้นักเตะย้ายทีมอย่างแน่นอน หากว่าได้ราคาน้อยกว่า 100 ล้านยูโร หรือราว 3,854 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด รายงานจาก ฟุต แมร์กาโต้ ระบุว่า แมนฯ ซิตี้ พร้อมที่จะยื่นข้อเสนอเป็นสถิติโลกในตำแหน่งกองหลังที่ราคา 120 ล้านยูโร หรือราว 4,610 ล้านบาท ให้กับทาง ไลป์ซิก พิจารณา ในการคว้าตัว กวาร์ดิโอล วัย 21 ปีมาร่วมทัพ โดยข้อเสนอดังกล่าวเป็นข้อเสนอที่รวมโบนัสเพิ่มเติมตามผลงานในอนาคตแล้ว นอกจากนี้ยังมีเงื่อนไขในการได้ส่วนแบ่ง หากว่ามีการขายต่อในอนาคตอีกด้วย

ทั้งนี้ เชื่อว่าหากว่า แมนฯ ซิตี้ ยื่นข้อเสนอตามนี้จริง ทาง ไลป์ซิก ก็น่าจะยอมตกลงที่จะปล่อยปราการหลังรายนี้ออกจากทีม หลังทีมดังในบุนเดสลีกาคว้าตัว กวาร์ดิโอล ที่ตอนนั้นมีอายุเพียง 18 ปีมาจาก ดิซาโม ซาเกร็บ เมื่อเดือนกันยายนปี 2020 ด้วยค่าตัวเพียงแค่ 16 ล้านยูโร หรือราว 614 ล้านบาทเท่านั้น

สำหรับ กวาร์ดิโอล ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับ ไลป์ซิก และเป็นตัวหลักของทีมได้ตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่ย้ายมา ขณะที่ผลงานในฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ ก็ยอดเยี่ยม และมีส่วนช่วยให้ โครเอเชีย ไปถึงรอบรองชนะเลิศ ก่อนจะคว้าอันดับ 3 มาครองได้ในท้ายที่สุด ทำให้เจ้าตัวตกเป็นเป้าหมายของหลายทีมในยุโรป และเกือบได้ย้ายออกจากทีมแล้วตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม กลายเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่ตอนนี้ใกล้เคียงที่จะคว้าตัวนักเตะไปร่วมทีมเต็มที หลังบรรลุเงื่อนไขส่วนตัวไปแล้วเรียบร้อย ซึ่งถ้าหากการเจรจาคว้าตัวไม่มีปัญหาอะไร ทีมเรือใบสีฟ้าก็จะทำการปล่อย เอมเมอริก ลาปอร์กต์ กองหลังชาวสเปนออกจากทีมทันที หลังเจ้าตัวไม่ค่อยมีความสุขจากการที่ต้องตกไปเป็นตัวสำรองบ่อยครั้งในฤดูกาลนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial