เรือใบสีฟ้ายังแกร่งไม่พัก หลังลือกวาร์ดิโอลตกลงย้ายซบ

เรือใบสีฟ้ายังแกร่งไม่พัก หลังลือกวาร์ดิโอลตกลงย้ายซบ
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังมีข่าวเสริมความแข็งแกร่งของทีมอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ล่าสุดมีรายงานว่าสามารถบรรลุเงื่อนไขส่วนตัวกับ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ปราการหลังทีมชาติโครเอเชียของ แอร์เบ ไลป์ซิก ได้แล้ว เหลือเพียงแค่รอตกลงเรื่องของค่าตัวนักเตะกับทางต้นสังกัดให้ได้เท่านั้น จากการรายงานของ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดัง

ทีมเรือใบสีฟ้าภายใต้การนำของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เพิ่งจะประสบความสำเร็จคว้า ทริปเปิ้่ลแชมป์ มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แต่กระนั้นพวกเขาก็ไม่หยุดที่จะพัฒนาทีมให้แข็งแกร่งมากขึ้นต่อไป โดยเมื่อสัปดาห์ก่อนมีรายงานว่าสามารถบรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว มาเตโอ โควาซิช กองกลางโครแอตของ เชลซี มาร่วมทีมได้แล้วที่ราคา 25 ล้านปอนด์ หรือราว 1,120 ล้านบาท และยังอยู่ในระหว่างการเจรจาเพื่อคว้าตัว ดีแคลน ไรซ์ กองกลางทีมชาติอังกฤษของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อยู่ด้วยเช่นกัน

ล่าสุด ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังได้รายงานเมื่อวันเสาร์ที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า แมนฯ ซิตี้ ได้บรรลุเงื่อนไขส่วนตัวกับทาง ยอสโก้ กวาร์ดิโอล กองหลังเนื้อหอมวัย 21 ปีของ แอร์เบ ไลป์ซิก ได้แล้ว แต่อุปสรรคสำคัญคือการเจรจาเรื่องค่าตัว เนื่องจาก ไลป์ซิก จะไม่ยอมขายนักเตะออกไปหากว่าได้ราคาที่น้อยกว่า 100 ล้านยูโร หรือราว 3,854 ล้านบาท

รายงานข่าวระบุว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ประเมินฝีเท้าของ กวาร์ดิโอล เอาไว้สูงมาก และต้องการจะดึงตัวเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งในแนวรับของทีม แม้ว่าปัจจุบันทีมเรือใบสีฟ้าจะมีกองหลังให้เลือกใช้งานเพียงพออยู่แล้วก็ตาม แต่ก็อาจจะมีการปล่อยบางรายออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้ อาทิ เอมเมอริก ลาปอร์กต์ ปราการหลังทีมชาติสเปนที่ระยะหลังไม่มีความสุขเนื่องจากตกเป็นตัวสำรองบ่อยครั้ง และต้องการมองหาทีมใหม่เพื่อโอกาสกลับมาเป็นตัวจริงอย่างสม่ำเสมอ

หลังจากนี้ แมนฯ ซิตี้ ต้องพยายามเจรจากับทาง ไลป์ซิก เพื่อบรรลุข้อตกลงเรื่องค่าตัวให้ได้ ซึ่งถือว่าไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะทีมดังจากบุนเดสลีกา เยอรมนี ยังมีความตั้งใจที่จะเก็บกองหลังทีมชาติโครเอเชียรายนี้เอาไว้กับทีมต่อไป หลังจากที่เพิ่งจะต่อสัญญากับนักเตะไปเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ซึ่ง กวาร์ดิโอล ยังเหลือสัญญาถึงปี 2027 เลยทีเดียว

พร้อมกันนี้ ไลป์ซิก ยังตั้งใจว่าจะไม่ยอมขายนักเตะออกจากทีม หากว่าได้ราคาน้อยกว่า 100 ล้านยูโร และพวกเขายังต้องการให้ กวาร์ดิโอล สร้างสถิติเป็นกองหลังที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลกอีกด้วย

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial