เอ็นคุนคูเปิดตัวเชลซีทางการ ลั่นทุ่มเทพาสิงห์สู่ความสำเร็จ

เอ็นคุนคูเปิดตัวเชลซีทางการ ลั่นทุ่มเทพาสิงห์สู่ความสำเร็จ
คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู กองหน้าคนใหม่ของ เชลซี เปิดตัวในสีเสื้อทีมสิงโตน้ำเงินครามอย่างเป็นทางการ หลังย้ายมาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ในบุนเดสลีกา เยอรมนี พร้อมกับลั่นวาจาว่าจะขอทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อทำให้ทีมมีลุ้นประสบความสำเร็จให้ได้ในฤดูกาลหน้า

เอ็นคุนคู วัย 25 ปี บรรลุข้อตกลงย้ายจาก แอร์เบ ไลป์ซิก มาร่วมทีม เชลซี ได้ตั้งแต่เมื่อปลายปีที่แล้ว ด้วยค่าตัว 60 ล้านยูโร หรือราว 2,312 ล้านบาท พร้อมกับเซ็นสัญญายาว 6 ปี หรือจนถึงเดือนมิถุนายน 2029 ก่อนที่จะได้มีโอกาสเปิดตัวในสีเสื้อของ เชลซี อย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ หลังจากที่เดินทางมาถ่ายรูปเปิดตัวกับสโมสรใหม่เป็นที่เรียบร้อย กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสรายนี้ได้ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า จะขอทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างเพื่อช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จให้ได้ โดยกล่าวว่า "ผมจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อสโมสร เพื่อแฟนบอล และเพื่อช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ให้ได้ในฤดูกาลหน้า"

"ผมพร้อมทุ่มเทอย่างเต็มที่ และหวังว่าจะทำให้พวกเขามีความสุขเหมือนอย่างที่ผมมี กับการได้ย้ายมาที่นี่ เวลาที่อยู่ในสนามผมเป็นคนที่ค่อนข้างเงียบ แต่ผมก็พร้อมที่จะตะโกนเหมือนกันถ้าจำเป็น ผมมีความมุ่งมั่นมากๆ ในเกมฟุตบอลและชัยชนะ และผมมักจะใช้ฝีเท้าพูดแทนอยู่เสมอ"

"ผมชอบที่จะเล่นเป็นกองหน้า แต่ก็สามารถลงเล่นในแดนกลางได้เช่นกัน และผมก็เป็นคนที่ทำงานหนักด้วย"

สำหรับ เอ็นคุนคู ซึ่งเคยเป็นดาวรุ่งของ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง มาก่อน ถือว่าเป็นหนึ่งในกองหน้าที่เป็นเป้าหมายของหลายทีมดังในยุโรป โดยเจ้าตัวย้ายมาเล่นกับ ไลป์ซิก ตั้งแต่ช่วงหน้าร้อนปี 2019 และเป็นตัวหลักให้กับทีมมาโดยตลอด และมีผลงานที่โดดเด่นมากๆ ในสองฤดูกาลหลังสุดโดยฟอร์มการเล่นในซีซั่นที่ผ่านมาก็ถือว่ายอดเยี่ยม หลังทำไป 23 ประตูกับอีก 9 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเพียง 36 เกมรวมทุกรายการ

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial