บอร์นมัธคว้าไคลเวิร์ตจากโรม่า 9.5 ล้านปอนด์เซ็นยาว 5 ปี

บอร์นมัธคว้าไคลเวิร์ตจากโรม่า 9.5 ล้านปอนด์เซ็นยาว 5 ปี
สโมสร บอร์นมัธ ประกาศเปิดตัว จัสติน ไคลเวิร์ต ปีกชาวดัตช์ของ โรม่า มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ ด้วยค่าตัว 9.5 ล้านปอนด์ พร้อมกับเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือจนถึงปี 2028 หลังผ่านการตรวจร่างกายเมื่อวันศุกร์ที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา

บอร์นมัธ เพิ่งจะมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของตัวกุนซือไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ว่า แกรี่ โอนีล จะมีผลงานพาทีมหนีตกชั้นได้สำเร็จ แต่สุดท้ายก็ทำการแยกทางกันไป และทีมได้ทำการแต่งตั้ง อันโดนี่ อิราโอล่า กุนซือชาวสเปนวัย 41 ปี เข้ามารับหน้าที่แทน

นั่นทำให้ จัสติน ไคลเวิร์ต กลายเป็นนักเตะใหม่รายแรกในยุคของ อิราโอล่า ทันที โดยรายงานข่าวระบุว่า ปีกวัย 24 ปี ย้ายมาร่วมทัพ "เดอะ เชอร์รี่ส์" ด้วยราคา 9.5 ล้านปอนด์ หรือราว 425 ล้านบาท โดยที่มีโบนัสเพิ่มเติมอีก 850,000 ปอนด์ หรือราว 38 ล้านบาท ในอนาคต พร้อมกับเซ็นสัญญายาวจนถึงปี 2028

สำหรับ จัสติน ไคลเวิร์ต เป็นลูกชายของ แพทริก ไคลเวิร์ต ตำนานกองหน้าทีมชาติเนเธอร์แลนด์ โดยเจ้าตัวเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับทีมดังในบ้านเกิดอย่าง อาแจ็กซ์ ก่อนจะกลายเป็นดาวรุ่งที่ถูกจับตามอง และย้ายไปร่วมทีม โรม่า ในที่สุด เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2018 ด้วยค่าตัว 18.75 ล้านยูโร หรือราว 722 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ไคลเวิร์ต กลับไม่สามารถแจ้งเกิดกับทีมหมาป่ากรุงโรมได้สำเร็จ โดยตลอด 3 ฤดูกาลหลังสุดนั้น เจ้าตัวถูกปล่อยให้กับ แอร์เบ ไลป์ซิก ในเยอรมัน, นีซ ในฝรั่งเศส และฤดูกาลที่ผ่านมากับ บาเลนเซีย ในสเปน ยืมตัวไปใช้งาน ซึ่งผลงานกับ บาเลนเซีย ในซีซั่นที่ผ่านมานั้น ปีกวัย 24 ปีทำไป 8 ประตูกับอีก 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 29 เกมรวมทุกรายการ

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial