ฟิลลิปส์ยังหวังอยู่เรือใบต่อ แม้ไม่ค่อยได้รับโอกาสลงเล่น

ฟิลลิปส์ยังหวังอยู่เรือใบต่อ แม้ไม่ค่อยได้รับโอกาสลงเล่น
คาลวิน ฟิลลิปส์ กองกลางทีมชาติอังกฤษของ แมนฯ ซิตี้ ได้ออกมาเผยว่า เขายังหวังที่จะได้ค้าแข้งกับทีมเรือใบสีฟ้าต่อไป แม้ว่าจะแทบไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามเลยก็ตามในฤดูกาลที่ผ่านมา

ฟิลลิปส์ ย้ายจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด มาอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ เมื่อซัมเมอร์ปีก่อนด้วยค่าตัว 42 ล้านปอนด์ หรือราว 1,868 ล้านบาท แต่กลับได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไปเพียงแค่ 12 เกมเท่านั้น และยังได้เป็นตัวจริงแค่ 4 นัด ขณะที่รวมทุกรายการ ฟิลลิปส์ ได้ลงสนามไปเพียงแค่ 21 เกมเท่านั้น ในฤดูกาลที่ แมนฯ ซิตี้ ประสบความสำเร็จคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ได้สำเร็จ ทำให้มีข่าวลือว่าทีมเรือใบสีฟ้าอาจจะตัดสินใจขายเจ้าตัวออกจากทีม ท่ามกลางข่าวลือว่าได้รับความสนใจจาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ตาม กองกลางวัย 27 ปี ที่เพิ่งจะทำประตูในนามทีมชาติอังกฤษได้ ในเกมที่ทีมสิงโตคำรามถล่ม นอร์ธ มาซิโดเนีย ไปขาดลอย 7-0 ได้ออกมายืนยันว่า เขายังต้องการที่จะอยู่กับทีมเรือใบสีฟ้าต่อไป เพื่อแย่งตำแหน่งตัวจริงให้ได้ในฤดูกาลหน้า โดยกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ความตั้งใจของผมคือการอยู่กับ ซิตี้ ต่อไป เราเพิ่งจะคว้าทริปเปิ้ลแชมป์มาครองได้ ดังนั้นมันจึงไม่มีเหตุผลที่ผมจะต้องอำลาทีม"

"ที่ผ่านมาผมอาจจะไม่ค่อยได้ลงเล่น แต่ขณะเดียวกันด้วยเวลาเพียง 12 เดือน ผมคงไม่สามารถพูดว่า 'ผมไม่ได้เล่น ดังนั้นผมจะย้ายทีม' และอย่างที่หลายคนได้เห็นว่ามีหลายคนที่ย้ายมาแล้วต้องใช้เวลาในการปรับตัวสักพัก เพื่อให้เข้ากับแนวทางการเล่นของทีม"

"ผมจะคุยกับ เป๊ป (กวาร์ดิโอล่า) อย่างแน่นอนในเรื่องนี้ มันอาจจะไม่ใช่ในช่วงเวลานี้เพราะทุกคนยังสนุกกับช่วงเวลาพัก และทุกคนก็ต้องการพื้นที่ส่วนตัวที่ห่างไกลจากฟุตบอล ดังนั้นผมอาจจะรอจนถึงช่วงปรีซีซั่น ผมจะคุยกับเขาแน่นอน และคงจะเป็นการพูดคุยที่ดี"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial