ซน ฮึง-มิน ยันไม่มีแผนลาไก่ เมินย้ายไปขุดทองที่ลีกซาอุฯ

ซน ฮึง-มิน ยันไม่มีแผนลาไก่ เมินย้ายไปขุดทองที่ลีกซาอุฯ
ซน ฮึง-มิน กองหน้าทีมชาติเกาหลีใต้ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ออกมาเผยว่าไม่มีแผนที่จะอำลาทีม เพื่อย้ายไปรับเงินค่าเหนื่อยมหาศาลในลีกซาอุดิอาระเบียอย่างแน่นอน พร้อมกับยังยืนยันว่ารู้สึกภาคภูมิใจกับการเล่นให้กับทีมไก่เดือยทอง รวมถึงการได้ลงเล่นในลีกที่ชื่นชอบอย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ซน ฮึง-มิน วัย 30 ปี เป็นหนึ่งในนักเตะที่ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับสโมสรในลีกซาอุดิอาระเบียในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากที่มีรายงานว่า อัล อิตติฮัด ทีมดังของลีกเศรษฐน้ำมัน เสนอค่าเหนื่อยมหาศาลถึง 120 ล้านยูโร หรือราว 4,565 ล้านบาท ในสัญญาระยะเวลา 4 ปี และพร้อมที่จะเสนอค่าตัวมูลค่า 60 ล้านยูโร หรือราว 2,282 ล้านบาท ให้กับ สเปอร์ส ได้พิจารณา

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีโอกาสได้ค่าจ้างสูงถึง 493,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ หรือราว 22 ล้านบาท แต่กองหน้าทีมชาติเกาหลีใต้ก็ไม่สนใจที่จะไปโกยรายได้ที่ ซาอุดิอาระเบีย แต่อย่างใด โดยกล่าวว่า "ผมยังอีกหลายสิ่งที่ต้องทำในพรีเมียร์ลีก ตอนนี้เงินไม่ได้เป็นเรื่องสำคัญสำหรับผมแล้ว แต่เป็นความภาคภูมิใจในการเล่นฟุตบอล และการได้เล่นในลีกที่ผมชื่นชอบเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ผมจะฟิตร่างกายเป็นอย่างดีเมื่อกลับไปที่สโมสร และอยากจะลงเล่นให้ ท็อตแน่ม ในพรีเมียร์ลีกมากกว่านี้"

สำหรับ ซน ฮึง-มิน ย้ายจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น มาร่วมทีมไก่เดือยทองเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2015 ด้วยค่าตัว 22 ล้านปอนด์ หรือราว 978 ล้านบาท โดยตลอด 8 ฤดูกาลที่ผ่านมา กองหน้าโสมขาวยิงไปแล้ว 145 ประตูกับ 80 แอสซิสต์ จาก 372 เกมในทุกรายการ รั้งอยู่อันดับที่ 6 ของดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของ สเปอร์ส และยังมีโอกาสที่จะทำลายสถิติอันดับที่ 5 ของ คลิฟฟ์ โจนส์ กองหน้าตำนานของทีมที่จำนวน 159 ประตู

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial