โควาซิชหวังเชลซีรีบปล่อยตัว ก่อนเรือใบเบนเป้าหาไรซ์

โควาซิชหวังเชลซีรีบปล่อยตัว ก่อนเรือใบเบนเป้าหาไรซ์
มาเตโอ โควาชิช กองกลางทีมชาติโครเอเชียของ เชลซี แสดงความหวังว่าต้นสังกัดจะรับตอบรับข้อเสนอจาก แมนฯ ซิตี้ เพื่อให้เขาได้ย้ายทีม ก่อนที่ทีมเรือใบสีฟ้าจะเปลี่ยนใจ และเบนเป้าหมายไปหา ดีแคลน ไรซ์ ของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เนื่องจาก อาร์เซน่อล ที่สนใจ ไรซ์ ก่อนหน้านี้ ยังเจรจากับทีมขุนค้อนไม่ลงตัว จากการรายงานของ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังชาวอิตาเลียน

โควาซิช ตกเป็นข่าวว่าได้รับความสนใจจาก แมนฯ ซิตี้ มาตลอดในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากทีมเรือใบสีฟ้าอาจจะต้องเสียกองกลางออกจากทีมไปพร้อมกันหลายรายในซัมเมอร์นี้ ไม่ว่าจะเป็น แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ อิลคาย กุนโดกัน ขณะที่ทางด้าน โควาซิช นั้นก็ไม่มีปัญหาในการย้ายไปเล่นให้กับทีมเรือใบสีฟ้าแต่อย่างใด เนื่องจากมีความต้องการที่จะร่วมงานกับยอดกุนซืออย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

อย่างไรก็ตาม ฟาบริซิโอ โรมาโน่ รายงานว่าการเจรจาระหว่าง เชลซี และ แมนฯ ซิตี้ นั้นยังไม่ลุล่วง เนื่องจากยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในส่วนของค่าตัวได้ โดยทีมเรือใบสีฟ้านั้นยื่นข้อเสนอครั้งแรกที่ 25 ล้านยูโร หรือราว 950 ล้านบาท แต่ทีมสิงห์บลูส์ต้องการค่าตัวของกองกลางวัย 29 ปีที่อย่างน้อย 30 ล้านยูโร หรือราว 1,140 ล้านบาท ทำให้ยังต้องเจรจากันต่อ

ทั้งนี้ โรมาโน่ ยังรายงานเพิ่มเติมอีกว่า โควาซิช นั้นมีความต้องการให้ เชลซี ตกลงเรื่องค่าตัวกับทาง แมนฯ ซิตี้ ให้เร็วที่สุด เนื่องจากมีความกังวลว่าทีมเรือใบสีฟ้าอาจจะเปลี่ยนใจ และหันไปหา คีแคลน ไรซ์ กองกลางทีมชาติอังกฤษวัย 24 ปีของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แทน เพราะมีรายงานว่า แมนฯ ซิตี้ ก็แอบจับตาดูสถานการณ์ของ ไรซ์ อยู่เช่นกัน หลัง อาร์เซน่อล ที่ต้องการคว้าตัวนักเตะไปร่วมทีมนั้น ยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกับทาง เวสต์แฮม ได้

และถ้าหากว่าการเจรจาคว้าตัว โควาซิช ไม่มีความคืบหน้า ประกอบกับที่ อาร์เซน่อล ยังคงไม่อาจตกลงเรื่องค่าตัวกับทาง เวสต์แฮม ได้ ก็มีโอกาสที่ แมนฯ ซิตี้ จะเข้าไปแทรกแซง เนื่องจาก ไรซ์ น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าเมื่อเทียบกับ โควาซิช เพียงแต่ค่าตัวก็สูงกว่ามากเช่นกัน หลังมีรายงานว่า เวสต์แฮม ตั้งราคานักเตะเอาไว้ไม่น้อยกว่า 100 ล้านปอนด์ หรือราว 4,447 ล้านบาท

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial