ไก่ใช้ออปชั่นคว้าคูลูเซฟสกี้ เซ็นสัญญาถาวรถึงปี 2028

ไก่ใช้ออปชั่นคว้าคูลูเซฟสกี้ เซ็นสัญญาถาวรถึงปี 2028
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ประกาศคว้าตัว เดยัน คูลูเซฟสกี้ ปีกทีมชาติสวีเดนมาร่วมทีมด้วยสัญญาถาวรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังถูกยืมตัวมาจาก ยูเวนตุส เป็นเวลา 18 เดือนก่อนหน้านี้ และทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ

คูลูเซฟสกี้ วัย 23 ปี ถูก สเปอร์ส ที่มี อันโตนิโอ คอนเต้ เป็นกุนซือในเวลานั้น ดึงตัวมาจาก ยูเวนตุส ในวันสุดท้ายของตลาดนักเตะช่วงเดือนมกราคมเมื่อปี 2022 ด้วยสัญญายืมตัวนาน 18 เดือน ก่อนจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยลงเล่นให้กับทีมไก่เดือยทองไปทั้งสิ้น 57 เกมรวมทุกรายการ และทำไป 7 ประตูกับอีก 16 แอสซิสต์

ทั้งนี้ สเปอร์ส มีเงื่อนไขที่สามารถซื้อ คูลูเซฟสกี้ มาร่วมทีมแบบถาวรได้ เมื่อสัญญายืมตัวสิ้นสุดลง และทีมไก่เดือยทองก็ไม่พลาดโอกาสนี้ จัดการจ่ายเงิน 25.6 ล้านปอนด์ หรือราว 1,137 ล้านบาท ให้กับ ยูเวนตุส เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่น้อยกว่าที่ตกลงไว้ในเงื่อนไขในทีแรก ที่ระบุเอาไว้ที่ 35 ล้านปอนด์ (1,551 ล้านบาท) ก่อนจะจับ คูลูเซฟสกี้ เซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือจนถึงปี 2028 ในที่สุด

สำหรับ คูลูเซฟสกี้ นั้นเปิดตัวด้วยการเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกที่จบฤดูกาลด้วยการติดท็อปแอสซิสต์ 10 คนแรกของลีก ทั้งๆ ที่ได้ลงเล่นน้อยกว่า 20 เกม ขณะที่ผลงานในการเล่นให้กับทีมชาติสวีเดนนั้น เจ้าตัวมีสถิติลงเล่นไปแล้ว 29 นัด ทำไป 2 ประตู

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial