วิลล่าคว้าตีเลมันส์แบบไร้ค่าตัว เซ็นสัญญายาวถึงปี 2027

วิลล่าคว้าตีเลมันส์แบบไร้ค่าตัว เซ็นสัญญายาวถึงปี 2027
แอสตัน วิลล่า ประกาศผ่านเว็บไซต์สโมสรว่าได้บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว ยูริ ตีเลมันส์ กองกลางทีมชาติเบลเยียมมาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังนักเตะจะหมดสัญญากับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ โดยจะเซ็นสัญญากัน 4 ปี หรือจนถึงปี 2027

ที่ผ่านมาเป็นที่รู้กันว่า ตีเลมันส์ จะไม่ต่อสัญญากับ เลสเตอร์ ซิตี้ อีกต่อไป และนั่นทำให้ตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา กองกลางเบลเยียมสามารถเจรจาสัญญากับทีมใหม่ล่วงหน้าได้ และย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัวหลังจากที่ฤดูกาลนี้จบลงตามกฎบอสแมน

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีข่าวลือว่ามีหลายทีมแสดงความสนใจ อาทิ อาร์เซน่อล แต่สุดท้ายแล้วก็ดูเหมือนว่าไม่มีทีมไหน โดยเฉพาะทีมในกลุ่มบิ๊ก 6 ยื่นข้อเสนอให้ตัวนักเตะได้พิจารณาเลยแม้แต่รายเดียว ทั้งๆ ที่กองกลางวัย 26 ปีเป็นกำลังสำคัญของทีมจิ้งจอกสยามมาโดยตลอด

จนกระทั่งล่าสุดกลายเป็น แอสตัน วิลล่า ของ อูไน เอเมรี่ ถือโอกาสเจรจาด่วนแบบสายฟ้าแลบ ก่อนจะได้ตัวนักเตะมาร่วมงานในฤดูกาลหน้าในที่สุด โดยรายงานข่าวจาก ดิ แอธเลติก สื่อดังของอังกฤษระบุว่า ตีเลมันส์ จะเข้ารับการตรวจร่างกายกับทีมสิงห์ผงาดในวันเสาร์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการประกาศเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการต่อไป

สำหรับ ตีเลมันส์ เคยถูก เลสเตอร์ ยืมตัวจาก โมนาโก มาเล่นในถิ่น คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เมื่อเดือนมกราคม ปี 2019 และโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจ ทำให้ทีมจิ้งจอกสยามยอมจ่ายเงิน 32 ล้านปอนด์ หรือราว 1,390 ล้านบาท คว้าตัวมาร่วมทีมเป็นการถาวรในช่วงหน้าร้อนปีเดียวกัน ซึ่งไฮไลท์สำคัญของกองกลางรายนี้คือการยิงประตูชัยในเกม เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่ เลสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะ เชลซี ไป 1-0 ในฤดูกาล 2020-21 และมีสถิติลงเล่นให้ เลสเตอร์ ไปทั้งสิ้น 195 นัดในทุกรายการ ทำไป 28 ประตู

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial