แม็กไกวร์ยังไม่อยากย้ายหนีผี ขออยู่สู้ตำแหน่งตัวจริงต่อ

แม็กไกวร์ยังไม่อยากย้ายหนีผี ขออยู่สู้ตำแหน่งตัวจริงต่อ
ทอล์คสปอร์ต สื่อของอังกฤษรายงานว่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังทีมชาติอังกฤษของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่เต็มใจที่จะย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยยังมีความตั้งใจที่จะอยู่กับทีมต่อและต่อสู้เพื่อแย่งตำแหน่งตัวจริงกลับคืนมา หลังมีรายงานว่าอยู่ในข่ายที่จะถูกทีมปีศาจแดงขายทิ้ง เนื่องจากผลงานที่ตกต่ำในระยะหลัง

แม็กไกวร์ กลายเป็นปราการหลังสำรองของทีมแบบถาวรในยุคที่มี เอริค เทน ฮาก เข้ามาเป็นกุนซือ แม้ว่าเจ้าตัวจะยังดำรงตำแหน่งกัปตันทีมอยู่ก็ตาม แต่จากการมาของ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ที่เข้าคู่กับ ราฟาแอล วาราน ได้ดีมากๆ ทำให้ แม็กไกวร์ ตกไปเป็นตัวสำรองลำดับท้ายๆ ในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟ ต่อจาก วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ และแม้แต่ ลุค ชอว์ ที่ถูกขยับให้จากแบ็กซ้ายเข้ามายืนในตำแหน่งนี้ก่อนหน้า แม็กไกวร์ ด้วยซ้ำ

ทั้งนี้ แม็กไกวร์ ได้ลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ไปแค่ 16 เกมเท่านั้น และมีแค่ 8 เกมที่ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ทำให้เชื่อว่าเขาไม่ได้อยู่แผนงานของ เทน ฮาก อีกต่อไปในฤดูกาลหน้า และคาดว่าน่าจะถูกขายออกไปในอีกไม่กี่สัปดาห์ต่อจากนี้ แม้ว่าจะถูกซื้อมาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อปี 2019 ด้วยค่าตัวที่มหาศาลถึง 80 ล้านปอนด์ หรือราว 3,477 ล้านบาท ก็ตาม

อย่างไรก็ดี รายงานข่าวจาก ทอล์คสปอร์ต ระบุว่า แม็กไกวร์ ไม่มีความสุขนักหากว่าจะถูกสโมสรเลหลังออกจากทีม โดยเจ้าตัวยังต้องการที่จะอยู่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต่อไป และต่อสู้เพื่อแย่งตำแหน่งตัวจริงกลับคืนมา แม้ว่าจะมีข่าวลือว่าเขากำลังได้รับความสนใจจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อยู่ก็ตาม

ขณะเดียวกัน ก่อนหน้านี้ เทน ฮาก เคยให้ความเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ของ แม็กไกวร์ ในเวลานี้ด้วยว่า เขาไม่มีปัญหาหากว่ากองหลังวัย 30 ปีจะยังอยู่กับทีมต่อไป แต่ก็เข้าใจดีถึงความอึดอัดที่ไม่ค่อยได้ลงสนาม เนื่องจากทั้ง มาร์ติเนซ และ วาราน ต่างทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งในเรื่องนี้ แม็กไกวร์ จะต้องเป็นคนตัดสินใจเองว่าจะอยู่เพื่อต่อสู้ หรือว่าจะย้ายออกไปหาโอกาสลงสนามจากที่อื่น

นอกจากนี้ ยังมีรายงานจากอิตาลีอ้างว่า แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังเจรจาเพื่อดึงตัว คิม มิน-แจ ปราการหลังทีมชาติเกาหลีใต้ของ นาโปลี มาร่วมทีมให้ได้ในซัมเมอร์นี้ โดยการเจรจาได้คืบหน้าไปมากแล้ว และตัวนักเตะก็มีค่าฉีกสัญญาเพียงแค่ 40 ล้านปอนด์ หรือราว 1,738 ล้านบาทเท่านั้น ซึ่งคาดว่าทีมปีศาจแดงต้องการขาย แม็กไกวร์ ออกไปเพื่อระดมทุนมาคว้าตัวกองหลังแดนโสมวัย 26 ปีรายนี้แทน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial