ก็องเต้ใกล้อำลาเชลซี ย้ายรับทรัพย์กับ อัล อิตติฮัด

ก็องเต้ใกล้อำลาเชลซี ย้ายรับทรัพย์กับ อัล อิตติฮัด
เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสของ เชลซี ตกเป็นข่าวว่าเตรียมจะย้ายไปร่วมทีม อัล อิตติฮัด ทีมแชมป์ในลีกซาอุดิอาระเบีย แบบไม่มีค่าตัว หลังสัญญากับทีมสิงห์บลูส์กำลังจะหมดลงในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ โดยจะได้ค่าเหนื่อยสูงถึงปีละ 100 ล้านยูโร ตลอดสัญญา 3 ปี

ที่ผ่านมา ก็องเต้ ตกเป็นข่าวว่าจะอำลาเชลซีมาโดยตลอด หลังจากที่สัญญากำลังจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์นี้ และการต่อสัญญาใหม่ไม่มีความคืบหน้า ทำให้เชื่อว่ากองกลางวัย 32 ปี น่าจะกำลังมองหาต้นสังกัดใหม่และย้ายไปร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัว

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดัง ผู้เชี่ยวชาญเรื่องตลาดซื้อขายนักเตะ รายงานว่าตัวแทนจากสโมสร อัล อิตติฮัด ของ ซาอุดิอาระเบีย ได้เดินทางถึงกรุงลอนดอนแล้วเมื่อวันอังคารที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อยื่นข้อเสนอให้ ก็องเต้ พิจารณาย้ายไปร่วมทีม โดยข้อเสนอดังกล่าวเป็นสัญญาระยะเวลา 3 ปี และมีรายได้ต่อปีสูงถึง 100 ล้านยูโร หรือราว 3,717 ล้านบาท ซึ่งรวมในส่วนของลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์และรายได้จากการโฆษณาแล้ว

ซึ่งรายงานข่าวจาก โรมาโน่ ระบุว่า ก็องเต้ ใกล้จะย้ายไปร่วมทีม อัล อิตติฮัด เต็มทีแล้ว และเชื่อว่าการเจรจากำลังดำเนินไปถึงขั้นตอนสุดท้าย และน่าจะตกลงกันได้อย่างไม่มีปัญหา

สำหรับ อัล อิตติฮัด ที่เป้นแชมป์ลีก ซาอุดิอารเบีย ในฤดูกาลล่าสุด เพิ่งจะประสบความสำเร็จในการคว้าตัว คาริม เบนเซม่า หัวหอกจอมเก๋าของ เรอัล มาดริด ไปร่วมทีมด้วยสัญญา 2 ปี โดยมีออปชั่นสามารถขยายสัญญาเพิ่มต่อไปอีกหนึ่งปี ซึ่ง เบนเซม่า ก็ได้ค่าเหนื่อยมหาศาลแบบเดียวกับ ก็องเต้ ด้วยเช่นกัน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial