แฟนเรือใบสีฟ้าได้เฮลั่น กุนโดกันโอเคอยู่ต่ออีก 1 ปี

แฟนเรือใบสีฟ้าได้เฮลั่น กุนโดกันโอเคอยู่ต่ออีก 1 ปี
เดลี่เมล์ สื่อของอังกฤษรายงานว่า อิลคาย กุนโดกัน กองกลางทีมชาติเยอรมนีของ แมนฯ ซิตี้ ตกลงใจที่จะอยู่ค้าแข้งในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ต่อไปอีก 1 ปีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ตอนแรกคาดว่าอาจจะอำลาทีมหลังสัญญาหมดลงในช่วงหน้าร้อนนี้

กองกลางวัย 32 ปี เหลือสัญญากับทีมเรือใบสีฟ้าจนกระทั่งสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ และมีแนวโน้มที่อาจจะไม่ต่อสัญญาใหม่ออกไป โดยที่มีข่าวลือว่าได้รับความสนใจจาก บาร์เซโลน่า มาอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวล่าสุดระบุว่า กุนโดกัน ตกลงที่จะต่อสัญญากับ แมนฯ ซิตี้ ออกไปอีก 1 ปีแล้ว และอยู่ค้าแข้งกับทีมต่อไปอีกอย่างน้อย 1 ฤดูกาล หลังจากที่เจ้าตัวทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม และมีส่วนสำคัญที่ทำให้ แมนฯ ซิตี้ มีลุ้นคว้า "ทริปเปิ้ลแชมป์" ในฤดูกาลนี้ หลังจากที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ เอฟเอ คัพ มาครองได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเจ้าตัวก็เพิ่งจะเหมาคนเดียว 2 ประตู ช่วยให้ต้นสังกัดเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด มาได้หมาดๆ 2-1 ในเกมเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เชื่อกันว่า นอกเหนือจากผลงานอันยอดเยี่ยมแล้ว อีกส่วนหนึ่งที่ทำให้ กุนโดกัน ตัดสินใจที่จะอยู่กับทีมต่อไปอีก 1 ปี ก็น่าจะเป็นเพราะความต้องการของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า รวมถึงเพื่อนร่วมทีมอีกหลายคน ที่เพิ่งจะออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อไม่นานมานี้ว่า อยากให้กองกลางชาวเยอรมันอยู่กับทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า

รายงานข่าวยังระบุอีกว่า กุนโดกัน จะต่อสัญญากับทีมอย่างเป็นทางการ หลังจากที่จบเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่ แมนฯ ซิตี้ จะพบกับ อินเตอร์ มิลาน ในวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายนนี้

สำหรับผลงานของ กุนโดกัน ในฤดูกาลนี้จัดว่ายอดเยี่ยมมาก หลังยิงไป 11 ประตูกับอีก 7 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 50 เกมรวมทุกรายการ และกำลังจะช่วยให้ แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร และจะเป็นทีมที่สองในประวัติศาสตร์ฟุตบอลอังกฤษ ต่อจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ที่คว้า "ทริปเปิ้ลแชมป์" ได้สำเร็จ หลังจากที่ทีมปีศาจแดงเคยทำไว้เมื่อปี 1999

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial