เทน ฮาก ยัน เด เคอา อยู่ต่อ แต่จะไม่การันตีมือหนึ่งถาวร

เทน ฮาก ยัน เด เคอา อยู่ต่อ แต่จะไม่การันตีมือหนึ่งถาวร
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันชัดเจนว่า ดาบิด เด เคอา นายทวารเจ้าของสถิติคลีนชีตสูงสุดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลที่ผ่านมา จะยังอยู่เฝ้าเสาให้กับทีมต่อไปในฤดูกาลหน้าอย่างแน่นอน แต่จะไม่ได้การันตีตำแหน่งมือหนึ่งของทีมแบบถาวร

เด เคอา ถือว่าเป็นนายทวารคนสำคัญของ แมนฯ ยูไนเต็ด มาตลอดหลายปีที่ผ่านมา และช่วงเซฟประตูในจังหวะสำคัญๆ ไว้ได้อย่างมากมาย และในฤดูกาลนี้ก็มีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ทีมปีศาจแดงคว้าแชมป์คาราบาว คัพ, คว้าอันดับ 3 ในพรีเมียร์ลีก และผ่านเข้าชิงชนะเลิศในศึกเอฟเอ คัพ ที่จะเจอกับ แมนฯ ซิตี้ ในวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายนนี้

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเจ้าตัวจะทำสถิติ 17 คลันชีตในพรีเมียร์ลีก และคว้ารางวัลถุงมือทองคำมาครองได้ แต่นายทวารชาวสเปนก็ถูกวิจารณ์ไม่น้อย เนื่องจากก่อความผิดพลาดอยู่บ่อยครั้ง จนทำให้ทีมเสียประตู และถูกบรรดาสื่อตั้งคำถามว่ายังสมควรจะได้เป็นมือหนึ่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อไปหรือไม่

ล่าสุด เทน ฮาก ได้เปิดเผยกับ ไทม์ส สปอร์ต สื่อของอังกฤษว่า เด เคอา จะยังอยู่กับทีมต่อไปในฤดูกาลหน้าอย่างแน่นอน แต่จะไม่ได้การันตีมือหนึ่งของทีมแบบถาวร เนื่องจากสโมสรอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องมีการแข่งขันกันอยู่เสมอ

"เด เคอา จะยังอยู่กับทีมต่อไป แต่ผมจะไม่พูดว่าเขาจะได้เป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่งของผมตลอดไป ที่พูดแบบนี้ก็เป็นเพราะว่าสโมสรอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องมีการแข่งขันกันภายในทีมอยู่เสมอ และต้องมีการแข่งขันกันในทุกๆ ตำแหน่งอย่างต่อเนื่อง"

สำหรับสถานการณ์ของ เด เคอา ตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาต่อสัญญาฉบับใหม่ และคาดว่าน่าจะบรรลุข้อตกลงกันได้หลังจากที่ฤดูกาลนี้จบลงแล้ว เนื่องจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ยังเหลือเกมสำคัญอีก 1 เกม นั่นคือศึก เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่จะพบกับ แมนฯ ซิตี้ ในวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial