เทน ฮาก เข้าใจแม็กไกวร์ ให้เลือกเองว่าจะอยู่หรือย้าย

เทน ฮาก เข้าใจแม็กไกวร์ ให้เลือกเองว่าจะอยู่หรือย้าย
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าเข้าใจดีถึงสถานการณ์ของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่ตกไปเป็นตัวสำรองถาวรในฤดูกาลที่ผ่านมา เนื่องจากทั้ง ราฟาแอล วาราน และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ต่างทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมกับยกให้ตัวนักเตะเป็นผู้ตัดสินใจเองว่าจะอยู่กับต่อไปหรือจะไปแสวงหาโอกาสใหม่กับทีมอื่น

แม็กไกวร์ ย้ายจาก เลสเตอร์ ซิตี้ มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในยุคที่มี โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เป็นกุนซือด้วยค่าตัวเป็นสถิติกองหลังที่แพงที่สุดที่ราคา 80 ล้านปอนด์ หรือราว 3,430 ล้านบาท ในช่วงซัมเมอร์เมื่อปี 2019 และเป็นตัวหลักให้กับทีมมาโดยตลอด รวมถึงยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ผลงานของเจ้าตัวเริ่มแย่ลงในฤดูกาลที่ 3 กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนที่จะกลายเป็นตัวสำรองอย่างจริงจังในฤดูกาลที่ผ่านมา เนื่องจาก เอริค เทน ฮาก เฮดโค้ชคนใหม่เลือกใช้งาน วาราน และ มาร์ติเนซ เป็นตัวจริงมากกว่า ซึ่งทั้งคู่ก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม

นอกจากนี้ สถานะของ แม็กไกวร์ ก็ยิ่งชัดเจนเข้าไปใหญ่ หลังจากที่ทั้ง วาราน และ มาร์ติเนซ มีอาการบาดเจ็บในช่วงท้ายฤดูกาล แต่ เทน ฮาก กลับเลือกใช้งาน วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ จับคู่กับ ลุค ชอว์ ซึ่งปกติเป็นแบ็กซ้ายของทีมมากกว่า นั่นทำให้หลายฝ่ายเชื่อว่าอนาคตของกองหลังวัย 30 ปีกับ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังจะมาถึงทางตันในไม่ช้า

ล่าสุด เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์ในประเด็นนี้ผ่านทาง ไทม์ส สปอร์ต สื่อดังของอังกฤษ โดยกล่าวว่า "แน่นอนว่าคงจะไม่มีใครที่มีความสุขกับสถานการณ์แบบนี้ เขา (แม็กไกวร์) ทำงานหนักมากๆ แต่ วาราน ก็มีผลงานที่ยอดเยี่ยมมากจริงๆ"

"แม็กไกวร์ จะยังอยู่กับทีมต่อหรือไม่นั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ผมคงพูดได้ว่าผมมีความสุขที่มีเขาอยู่กับทีม เขาทำทุกอย่างได้ตามหน้าที่ แต่สุดท้ายแล้วเขาต้องเป็นคนตัดสินใจเรื่องนี้ด้วยตัวของเขาเอง"

ทั้งนี้ แม็กไกวร์ มีโอกาสลงสนามให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปทั้งหมด 31 เกมรวมทุกรายการ ขณะที่ในรายการพรีเมียร์ลีกนั้น แม็กไกวร์ ได้ลงเล่นแค่ 16 เกมเท่านั้น และส่วนใหญ่ก็เป็นตัวสำรองช่วงท้ายเกม

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial