เวสต์แฮมยอมรับสภาพ ไม่ขวางไรซ์ย้ายทีมซัมเมอร์นี้

เวสต์แฮมยอมรับสภาพ ไม่ขวางไรซ์ย้ายทีมซัมเมอร์นี้
สกาย สปอร์ตส์ สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จะไม่ขัดขวาง ดีแคลน ไรซ์ กองกลางตัวเก่งในการย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังมีข่าวลือว่าเจ้าตัวได้รับความสนใจจาก อาร์เซน่อล อย่างหนัก เพียงแต่มีข้อแม้ว่าพวกเขาต้องได้รับข้อเสนอค่าตัวที่เหมาะสมเท่านั้น

กองกลางทีมชาติอังกฤษตกเป็นข่าวเรื่องการย้ายทีมในทุกๆ ซัมเมอร์ แต่ เวสต์แฮม ยังคงยืนยันที่จะเก็บตัวนักเตะลูกหม้อรายนี้เอาไว้มาตลอด แต่อย่างไรก็ตาม ในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้สถานการณ์คงจะเปลี่ยนไป เนื่องจากตัว ไรซ์ นั้นจะเหลือสัญญาอีกเพียงแค่ปีเดียว อีกทั้งยังปฏิเสธที่จะต่อสัญญาใหม่ นั่นทำให้ เวสต์แฮม ต้องยอมขายออกจากทีม หากว่าไม่อย่างเสียตัวนักเตะไปแบบฟรีๆ

ล่าสุด รายงานข่าวระบุว่า ทีมขุนค้อนจะไม่ขวางทางหากว่า ไรซ์ ต้องการย้ายทีมในช่วงหลังจบฤดูกาลนี้ แต่พวกเขาจะต้องได้รับข้อเสนอตามที่ต้องการเท่านั้น ซึ่งเชื่อว่ากันว่า เวสต์แฮม ตั้งราคาค่าตัวของกองกลางรายนี้เอาไว้สูงถึง 100-120 ล้านปอนด์ หรือราว 4,290-5,140 ล้านบาทเลยทีเดียว

อย่างไรก็ดี หลายฝ่ายก็เชื่อกันว่าราคาที่ เวสต์แฮม ตั้งเอาไว้นั้น เป็นราคาที่สูงเกินจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวนักเตะจะเหลือสัญญาอีกเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น อีกทั้งตัว ไรซ์ ก็ปฏิเสธการต่อสัญญาใหม่อย่างแน่นอนแล้ว แม้ว่าก่อนหน้านี้ทีมขุนค้อนจะเคยยื่นค่าเหนื่อยในสัญญาใหม่ให้สูงถึง 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ก็ตาม แต่ก็ไม่อาจจะโน้มน้าวนักเตะให้ค้าแข้งในถิ่น ลอนดอน สเตเดี้ยม ต่อไปได้

และถ้าหากว่า เวสต์แฮม ไม่ยอมลดราคาลงมา ก็จะต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่เสี่ยงต่อการเสียนักเตะไปแบบฟรีๆ โดย ไรซ์ สามารถรอไปจนถึงเดือนมกราคมปีหน้า เพื่อที่จะรับข้อเสนอการย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัวหลังจบฤดูกาลจากทีมอื่นๆ ได้ทันที นั่นทำให้หลายๆ ทีมที่กำลังสนใจในตัว ไรซ์ กำลังจับตามองสถานการณ์อยู่อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะ อาร์เซน่อล ที่แสดงความสนใจในตัวนักเตะอย่างไม่ปิดบัง และเตรียมที่จะยื่นข้อเสนอให้ เวสต์แฮม พิจารณาในเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า ทีมปืนใหญ่น่าจะยื่นข้อเสนอราว 90 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3,855 ล้านบาท ให้ เวสต์แฮม พิจารณา แต่กระนั้นถ้าหากว่ามีทีมอื่นเข้ามาร่วมแข่งด้วย ก็อาจจะทำให้ เวสต์แฮม ใช้เป็นเครื่องมือในการต่อรองราคาที่สูงมากกว่านี้ได้ ซึ่งนอกเหนือจาก อาร์เซน่อล แล้ว ก่อนหน้านี้ก็เคยมีรายงานว่า เชลซี และ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ให้ความสนใจในตัว ไรซ์ เช่นเดียวกัน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial