แฟนบอลตะลึงสำรองเรือใบ มูลค่ารวมกว่า 2 หมื่นล้าน

แฟนบอลตะลึงสำรองเรือใบ มูลค่ารวมกว่า 2 หมื่นล้าน
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สร้างความฮือฮาอีกครั้ง หลังบรรดาตัวสำรองของทีมในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุดที่ทีมเรือใบสีฟ้าเปิดบ้านเอาชนะ เชลซี ไปได้ 1-0 และมีพิธีมอบถ้วยแชมป์ไปครองอย่างยิ่งใหญ่นั้น พบว่ามีมูลค่ารวมกันสูงถึง 477 ล้านปอนด์ หรือราว 2 หมื่นล้านบาทเลยทีเดียว

ทีมเรือใบสีฟ้า ลงเล่นเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมาด้วยความสบายใจ เนื่องจากคว้าแชมป์ไปครองได้อย่างแน่นอนแล้ว หลังจากที่ อาร์เซน่อล พลาดท่าบุกไปพ่าย น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 0-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้แต้มขาดและทำให้ แมนฯ ซิตี้ กลายเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกไปในทันที

นั่นทำให้เกมที่พบกับ เชลซี ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม นั้น เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของทีมถือโอกาสพักแข้งบรรดาตัวหลักของทีมไว้ที่ม้านั่งสำรอง และเปิดโอกาสให้ตัวสำรองและดาวรุ่งในทีมได้ลงสนาม ไม่ว่าจะเป็น สเตฟาน ออร์เตก้า ผู้รักษาประตูมือสอง, คาลวิน ฟิลลิปส์, ริโก้ ลูอิส, เซร์คิโอ โกเมซ, โคล พาลเมอร์ และ ฮูเลียน อัลวาเรซ

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่แฟนบอลฮือฮานั้นคือบรรดาตัวหลัก 9 คนที่ไปนั่งอยู่บนม้านั่งสำรอง มีมูลค่ารวมกันสูงถึง 477.3 ล้านปอนด์ หรือราว 20,396 ล้านบาทเลยทีเดียว โดยคนที่มีค่าตัวแพงที่สุดคือ แจ็ค กรีลิช กองกลางทีมชาติอังกฤษที่ แมนฯ ซิตี้ ซื้อมาจาก แอสตัน วิลล่า เมื่อฤดูกาลที่แล้วด้วยค่าตัว 100 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 4,273 ล้านบาท

ขณะที่รายอื่นๆ นั้นประกอบไปด้วย โรดรี้ (62.8 ล้านปอนด์), รูเบน ดิอาส (62 ล้านปอนด์), เควิน เดอ บรอยน์ (55 ล้านปอนด์), เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ (52 ล้านปอนด์), จอห์น สโตนส์ (47.5 ล้านปอนด์), แบร์นาร์โด้ ซิลวา (43 ล้านปอนด์), อิลคาย กุนโดกัน (20 ล้านปอนด์) และ เอแดร์ซอน (35 ล้านปอนด์)

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial