เด แซร์บี้ รับนี่คือวันที่ดีที่สุด หลังกำลังจะพาไบรท์ตันลุยยุโรป

เด แซร์บี้ รับนี่คือวันที่ดีที่สุด หลังกำลังจะพาไบรท์ตันลุยยุโรป
โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ผู้จัดการทีมของ ไบรท์ตัน ยอมรับว่านี่เป็นวันที่ดีที่สุดในอาชีพการเป็นกุนซือของเขา หลังพาทีมนกนางนวลคว้าโควต้าไปเล่นในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ได้สำเร็จ หลังพาทีมเอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน ไป 3-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้การันตีในการจบอันดับที่ 6 ของตารางได้อย่างไม่เป็นทางการ

ไบรท์ตัน มีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในฤดูกาลนี้ หลังจากที่ เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือคนเก่งของทีมตัดสินใจอำลาไปคุมทีม เชลซี เมื่อช่วงต้นฤดูกาล ทำให้ ไบรท์ตัน ตัดสินใจแต่งตั้ง เด แซร์บี้ เข้ามานั่งเก้าอี้นายใหญ่ของทีมแทน แต่ปรากฎว่าผลงานที่กุนซืออิตาเลียนทำให้กับทีมนั้น ยอดเยี่ยมกว่าที่ พ็อตเตอร์ เคยทำไว้เสียอีก เมื่อสามารถทำให้ทีมที่มีขนาดเล็กอย่าง ไบรท์ตัน ต่อกรกับบรรดายอดทีมในพรีเมียร์ลีกได้อย่างน่าทึ่ง ก่อนจะพาทีมทำผลงานขึ้นมาอยู่หัวตาราง และมีลุ้นโควต้าฟุตบอลยุโรป

ล่าสุด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ไบรท์ตัน เปิดบ้านเอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน ไป 3-1 นั่นทำให้พวกเขาเก็บเพิ่มเป็น 61 แต้มจากการลงเล่น 36 เกม ส่งผลให้คว้าอันดับที่ 6 มาครองได้อย่างไม่เป็นทางการ เพราะถึงแม้ว่าจะแพ้ในเกมที่เหลือ และ แอสตัน วิลล่า ชนะในเกมสุดท้ายขึ้นมามี 61 แต้มเท่ากันได้ แต่ผลต่างประตูได้เสียของ ไบรท์ตัน นั้นเหนือกว่าถึง 16 ลูก จึงแทบที่จะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะพลาดคว้าสิทธิ์ไปเล่นในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร

หลังจบเกม เด แซร์บี้ เปิดเผยว่า "มันเป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อมากๆ และเป็นหนึ่งในวันที่ดีที่สุดในอาชีพของผม ผมคิดว่าเหมาะสมแล้วที่เราได้ไปเล่นฟุตบอลยุโรป เราต้องการอีกแค่แต้มเดียวเพื่อการันตีว่าจะได้ไปเล่นใน ยูโรป้า ลีก แต่ตอนนี้ผมรู้สึกว่าอารมณ์ต่างๆ มันพรั่งพรูออกมามากมาย ผมภูมิใจมากที่ได้เป็นโค้ชของสโมสรแห่งนี้และผู้เล่นเหล่านี้"

"ตอนนี้ผมไม่รู้จะอธิบายความรู้สึกออกมาได้อย่างไร ลูกทีมของผมเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม พวกเขามหัศจรรย์มากๆ และมีความเชื่อตั้งแต่วินาทีแรกว่าพวกเขาสมควรที่จะได้รับสิ่งนั้น (โควต้าฟุตบอลยุโรป) เราอาจจะมีช่วงเวลาที่ยากลำบาก เพราะมีผู้เล่นหลายรายที่ต้องเจอกับอาการบาดเจ็บ แต่ก็มีบางสิ่งในตัวคุณที่ผลักดันให้ไปถึงเป้าหมายได้"

สำหรับ ไบรท์ตัน ยังเหลือโปรแกรมในพรีเมียร์ลีกอีก 2 นัด โดยในเกมนัดถัดไปจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ ในวันพุธที่ 24 พฤษภาคม และนัดสุดท้ายของฤดูกาลจะไปเยือน แอสตัน วิลล่า ในวันที่ 28 พฤษภาคม ซึ่งถ้าหากได้เพียง 1 คะแนนจาก 2 เกมนี้ก็จะการันตีการคว้าอันดับ 6 อย่างเป็นทางการทันที

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial