เป๊ปชี้เรือแชมป์ 5 จาก 6 ปี เป็นเรื่องสุดพิเศษที่ปฏิเสธไม่ได้

เป๊ปชี้เรือแชมป์ 5 จาก 6 ปี เป็นเรื่องสุดพิเศษที่ปฏิเสธไม่ได้
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนฯ ซิตี้ ปลื้มใจเป็นอย่างมากหลังพาทีมเรือใบสีฟ้าคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมกับเผยว่าการคว้าแชมป์ลีก 5 ครั้งจาก 6 ปีหลังสุดเป็นสิ่งที่พิเศษสุดๆ

แมนฯ ซิตี้ มีสถานะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกประจำฤดูกาล 2022-23 ตั้งแต่ก่อนจะลงเตะกับ เชลซี ในเกมลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากที่ อาร์เซน่อล พลาดท่าบุกไปพ่าย น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 0-1 เมื่อวันเสาร์ นั่นทำให้แต้มขาดทันที ส่งให้ แมนฯ ซิตี้ เป็นแชมป์โดยที่ยังไม่ทันลงเล่นเกมที่ 36

ขณะที่เกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แมนฯ ซิตี้ ลงสนามด้วยการพักตัวผู้เล่นตัวจริงเอาไว้ที่ม้านั่งสำรองแทบจะยกทีม แต่ก็ยังเล่นได้เหนือกว่าผู้มาเยือนอย่าง เชลซี โดยเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 1-0 ได้ประตูจาก ฮูเลียน อัลวาเรซ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่า ตั้งแต่นาทีที่ 12

หลังจบเกมได้มีพิธีมอบถ้วยแชมป์อย่างเป็นทางให้กับ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งถือเป็นการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ 3 สมัยติดต่อกัน นอกจากนี้ยังเป็นการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้เป็นสมัยที่ 7 ของพวกเขา และยังเป็นกาารคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษเป็นสมัยที่ 9 ของทีมเรือใบสีฟ้าอีกด้วย ซึ่ง กวาร์ดิโอล่า ได้ให้สัมภาษณ์ว่าการพาทีมป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ และเป็นการคว้าแชมป์ครั้งที่ 5 ในรอบ 6 ปีหลังสุดนั้น เป็นสิ่งที่พิเศษจริงๆ

"เรารู้ว่าวันนี้เราได้ทำสิ่งที่พิเศษเกิดขึ้น แต่การที่จะได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งใน 10 ทีมที่ยิ่งใหญ่สุดนั้น เราจำเป็นต้องคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองให้ได้ มีหลายคนวิจารณ์ว่าเรายังไม่สมบูรณ์แบบและยังไม่ดีพอกับช่วงเวลาของเราที่นี่ แต่การคว้าแชมป์ลีก 5 ครั้งจาก 6 ปีหลังสุด มันก็เป็นสิ่งที่พิเศษมากๆ ไม่ว่าจะเป็นใครหรือสโมสรใดก็ตาม ทุกคนต่างรู้ดี"

"เมื่อคุณสามารถคว้าแชมป์ลีกได้ถึง 3 สมัยติดต่อกัน นั่นก็หมายความว่าเรามีความคงเส้นคงวา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการต่อสู้กับคู่แข่งอย่าง ลิเวอร์พูล และสำหรับในฤดูกาลนี้กับการต่อสู้กับ อาร์เซน่อล ผมต้องยกเครดิตให้กับคุณภาพของคู่แข่งของเรา"

สำหรับ แมนฯ ซิตี้ ยังเหลือเกมพรีเมียร์ลีกให้ลงเล่นอีก 2 นัด แต่สามารถที่จะพักตัวหลักเอาไว้ได้อย่างเต็มที่ เพื่อรอลุ้นแชมป์อีก 2 รายการที่เหลือ นั่นคือ เอฟเอ คัพ ที่จะพบกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในรอบชิงชนะเลิศวันที่ 3 มิถุนายน และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่จะพบกับ อินเตอร์ มิลาน ในรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 10 มิถุนายน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial