เทน ฮาก พอใจผีคว้า 3 แต้ม ยันไม่สนหงส์ขอโฟกัสที่ตัวเอง

เทน ฮาก พอใจผีคว้า 3 แต้ม ยันไม่สนหงส์ขอโฟกัสที่ตัวเอง
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด พอใจที่ทีมปีศาจแดงบุกไปเอาชนะ บอร์นมัธ 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ยังติงลูกทีมใช้โอกาสเปลืองเกินไป พร้อมกันนี้ยังยืนยันว่าไม่สนใจผลการแข่งขันของ ลิเวอร์พูล แต่ขอโฟกัสไปที่ผลงานของทีมตัวเองเท่านั้น หลังจากที่ตอนนี้ใกล้จะการันตีในการติดท็อป 4 แล้ว

แมนฯ ยูไนเต็ด มีคิวบุกไปเยือน บอร์นมัธ ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเงื่อนไขในเกมนี้คือต้องพยายามเอาชนะให้ได้ เพื่อจะได้ทำให้อีก 2 เกมที่เหลือที่จะได้เล่นในบ้านเจอกับ เชลซี ช่วงกลางสัปดาห์หน้า และต่อด้วยการเจอกับ ฟูแล่ม ในเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาลไม่ต้องกดดันมากจนเกินไป เนื่องจากแมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการอีก 6 แต้มจาก 3 เกมที่เหลือ เพื่อการันตีว่าจะติดอันดับ 4 อย่างแน่นอนโดยที่ไม่ต้องไปสนใจผลการแข่งขันของ ลิเวอร์พูล ที่ตามหลังมาติดๆ

ปรากฏว่าเพียงแค่ 9 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ออกนำไปก่อนอย่างรวดเร็วจากจังหวะที่ คริสเตียน เอริคเซ่น ตักบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ให้ กาเซมิโร่ กระโดดฟาดกลับหลังเสียบมุมเข้าไปอย่างสวยงาม ส่งให้ทีมปีศาจแดงนำก่อน 1-0 และเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในช่วงครึ่งแรก

ครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสที่จะยิงประตูที่สองเพิ่มหลายครั้ง แต่ส่วนใหญ่ไม่ยิงออกก็ไปติดบล็อกหรือเซฟ แถมยังมีโอกาสจะถูก บอร์นมัธ ตีเสมอหลายครั้งด้วย แต่ได้ ดาบิด เด เคอา ช่วยเซฟจังหวะสำคัญไว้ได้หลายครั้ง ทำให้จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด บุกมาชนะไป 1-0 เก็บ 3 คะแนนสำคัญ ขยับไปที่ 69 คะแนนจาก 36 นัด ยังคงรั้งอยู่อันดับ 4 ของตาราง และจากการที่ ลิเวอร์พูล อันดับที่ 5 ทำได้แค่เสมอกับ แอสตัน วิลล่า ไป 1-1 ในวันเดียวกัน นั่นทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการอีกแค่แต้มเดียวเท่านั้นจาก 2 เกมสุดท้าย ก็จะการันตีการติดท็อป 4 ทันที

หลังจบเกม เทน ฮาก แสดงความพอใจที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกมาเอาชนะ บอร์นมัธ ได้ตามเป้า แต่ก็ยังติงลูกทีมที่ใช้โอกาสเปลืองเกินไป และยิงประตูที่สองเพิ่มไม่ได้ โดยกล่าวว่า "สิ่งเดียวที่ทำให้เราต้องถูกวิจารณ์ในเกมนี้ก็คือเรายิงประตูที่สองเพื่อปิดเกมไม่ได้ แต่นั่นก็คือสิ่งที่ทีมนี้กำลังเป็นอยู่ มันไม่เคยง่ายเลยที่จะทำประตู"
   
"ประตูของ กาเซมิโร่ นั้นสุดยอดมากๆ ช่วง 25 นาทีแรกของเกมเราสามารถจัดการพวกเขาได้อย่างอยู่หมัด บอร์นมัธ ไม่สามารถทำอะไรได้เลย เราไม่ปล่อยให้พวกเขาได้หายใจ"

"ผมไม่สนใจหรอกว่าจะเกิดอะไรขึ้นที่ ลิเวอร์พูล ผมโฟกัสแค่ผลงานของทีมเท่านั้น เราต้องทำงานของเราให้สำเร็จลุล่วง ตอนนี้เราเกือบจะทำได้แล้ว (การันตีในการติดท็อป 4) แต่ตอนนี้เรายังไม่ได้อยู่ตรงนั้น และเราต้องการชัยชนะอีกแค่เกมเดียวเท่านั้น"

สำหรับโปรแกรมพรีเมียร์ลีกนัดถัดไป แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้กลับไปเล่นที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ เชลซี ในวันที่ 25 พฤษภาคมนี้ ก่อนที่อีก 3 วันให้หลังจะต้องลงเล่นเกมนัดปิดฤดกาล ที่จะรับการมาเยือนของ ฟูแล่ม ในวันที่ 28 พฤษภาคม ซึ่งทีมปีศาจแดงของแค่ 1 คะแนนจาก 2 เกมนี้ ก็จะการันตีในการติดท็อป 4 ทันที

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial