ปีศาจแดงยังต้องเน้นเต็มที่ หวังบุกชนะบอร์นมัธที่รอดตกชั้นไปแล้ว

ปีศาจแดงยังต้องเน้นเต็มที่ หวังบุกชนะบอร์นมัธที่รอดตกชั้นไปแล้ว
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ บอร์นมัธ จะรับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ บอร์นมัธ เจ้าถิ่น ที่รอดตกชั้นอย่างแน่นอนแล้ว ทำให้ฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาดูผ่อนคลายลงไป และแพ้มาตลอดใน 2 เกมหลังสุด ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังต้องเน้นเต็มที่กับทุกเกมที่เหลือ และเกมนี้ก็สำคัญมากเพราะถ้าชนะได้จะทำให้อีก 2 เกมที่เหลือไม่ต้องกดดันมากจนเกินไป

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
บอร์นมัธ พบ แมนฯ ยูไนเต็ด
สนาม : วิทาลิตี้ สเตเดี้ยม
เวลา : 21.00 น. วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

บอร์นมัธ
บอร์นมัธ เคยเสี่ยงต่อการตกชั้นอยู่พักหนึ่ง แต่จากการที่ระยะหลังเก็บชัยชนะได้บ่อยครั้ง จนทำให้ล่าสุดมีคะแนนที่มากพอที่จะรอดตกชั้นแล้ว โดย 11 เกมหลังสุดในลีก แม้ว่าพวกเขาจะแพ้ไปถึง 5 นัด แต่ก็ชนะได้ถึง 6 เกม ซึ่งจากการที่เก็บได้ถึง 18 แต้มทำให้ตอนนี้พวกเขามีอยู่ 39 แต้มจาก 36 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 14 ของตาราง อยู่ห่างจากโซนตกชั้น 8 แต้มเต็ม นั่นแปลว่าพวกเขารอดจากการตกชั้นแน่นอนแล้ว ซึ่งจากความผ่อนคลายตรงนั้นทำให้ 2 เกมหลังสุด บอร์นมัธ แพ้รวดมาทั้ง 2 นัด โดยเกมล่าสุดคือการบุกไปพ่าย คริสตัล พาเลซ 2-0 แต่ก็ไม่มีผลอะไร    

ในส่วนของสภาพทีม บอร์นมัธ จะไม่มี ไรอัน เฟรเดอริคส์, จูเนียร์ สตานิสลาส, มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์, ฮาเหม็ด ตราโอเร่ และ อองตวน เซเมนโย่ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมรุกนัดนี้ยังฝากความหวังเอาไว้ที่กองหน้าตัวเป้าอย่าง โดมินิก โซลันกี้ และมีตัวสนับสนุนอย่าง ไรอัน คริสตี้, ฟิลิป บิลลิ่ง และ ดังโก้ อูอัตทาร่า เหมือนเดิม

แมนฯ ยูไนเต็ด
หลังจากที่ทีมปีศาจแดงฟอร์มแผ่วสะดุดแพ้มา 2 นัดติดต่อกันในเกมพรีเมียร์ลีก ทำให้เริ่มเสี่ยงต่อการที่อาจจะหลุดจากพื้นที่ท็อป 4 นั้น ล่าสุดพวกเขาเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้อีกครั้ง หลังจากเปิดบ้านเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน มาได้ 2-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้สถานการณ์ดีขึ้นมาก หลังเก็บไปแล้ว 66 แต้มจากการลงเล่น 35 เกม เท่ากับว่าตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการอีก 6 คะแนนจาก 3 เกมสุดท้าย หรือก็คือชนะได้ 2 จาก 3 นัด ซึ่งถ้าหากทำได้ก็จะการันตีในการติดพื้นที่ท็อป 4 แบบ 100% โดยที่ไม่ต้องไปสนใจผลการแข่งขันของ ลิเวอร์พูล ที่ตามหลังมา

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่มีตัวเจ็บเดิมๆ อย่าง ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค, ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ที่บาดเจ็บยาวทั้งฤดูกาล แต่ล่าสุด สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ แลเะ มาร์คัส แรชฟอร์ด กลับมาซ้อมได้เต็มที่แล้ว และมีลุ้นลงเล่นในเกมนี้ ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมนี้คาดว่า อองโตนี่ มาร์กซิยาล น่าจะได้ยืนเป็นหน้าเป้า โดยที่มีตัวสนับสนุนอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อันโตนี่ ขณะที่แดนกลาง กาเซมิโร่ ปักหลักคู่กับ คริสเตียน เอริคเซ่น เหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
บอร์นมัธ (4-2-3-1) : เนโต้ : อดัม สมิธ, คริส เมแฟม, มาร์กอส เซเนซี่, มาติอัส วินญ่า : โจ ร็อธเวลล์, เจฟเฟอร์สัน เลร์มา : ไรอัน คริสตี้, ฟิลิป บิลลิ่ง, ดังโก้ อูอัตทาร่า : โดมินิก โซลันกี้

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา : อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ลุค ชอว์ : กาเซมิโร่, คริสเตียน เอริคเซ่น : อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด : อองโตนี่ มาร์กซิยาล

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่สำคัญมากๆ สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด และอาจจะสำคัญสุดใน 3 เกมที่เหลือเลย เพราะถ้าหากชนะในเกมนี้ได้ พวกเขาจะขึ้นแท่น ขอชนะอีกแค่เกมเดียว แต่ถ้าทำไม่ได้เกมนี้ จะทำให้อีก 2 เกมที่เหลือกดดันหนักมาก แถมยังต้องเล่น 3 นัดในรอบ 8 วัน ถ้าเริ่มต้นเกมนี้ไม่ดีจะเจอปัญหาแน่นอน นั่นทำให้เกมนี้ทีมปีศาจแดงจะเน้นมากๆ และแม้ว่าจะเป็นฝ่ายมาเยือน แต่ บอร์นมัธ รอดตกชั้นไปแล้วอาจจะไม่ได้ทุ่มเทเต็มที่ในทุกจังหวะ ดังนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะอาศัยคุณภาพที่เหนือกว่าบดเอาชนะไปได้ แต่สกอร์อาจจะไม่ขาดลอย

สกอร์ที่คาด : บอร์นมัธ แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial