ลิเวอร์พูลเจอวิลล่าไม่ง่าย แต่น่าจะยังดีพอที่จะเก็บ 3 แต้ม

ลิเวอร์พูลเจอวิลล่าไม่ง่าย แต่น่าจะยังดีพอที่จะเก็บ 3 แต้ม
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลิเวอร์พูล จะรับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในช่วงที่เข้าฝักสุดๆ ชนะมา 7 เกมติดต่อกันแล้วในพรีเมียร์ลีก และมีโอกาสสูงที่จะยังชนะต่อไปในอีก 2 เกมที่เหลือ ขณะที่ แอสตัน วิลล่า ก็ถือว่าไม่ธรรมดา แม้ว่าจะมีช่วงที่แพ้ 2 นัดติด แต่ล่าสุดก็กลับมาชนะได้แล้วในเกมก่อนที่เปิดบ้านชนะ สเปอร์ส ไป 2-1 ทำให้ยังต้องเน้นเต็มที่เพื่อลุ้นอันดับ 6 ต่อไป

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลิเวอร์พูล พบ แอสตัน วิลล่า
สนาม : แอนฟิลด์
เวลา : 21.00 น. วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงกำลังเร่งเครื่องเต็มที่ หลังไม่แพ้ใครในลีกมา 9 เกมติดต่อกัน และ 7 เกมหลังสุดยังเอาชนะได้ทั้งหมดด้วย โดยผลงานในเกมล่าสุดคือบุกไปถล่ม เลสเตอร์ ซิตี้ 3-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ตอนนี้ ลิเวอร์พูล เก็บไปแล้ว 65 คะแนนจาก 36 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 5 ของตาราง โดยมีแต้มตามหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด อันดับที่ 4 เพียง 1 แต้ม แต่ยังแข่งมากกว่าทีมปีศาจแดง 1 นัด โอกาสที่พวกเขาจะมีลุ้นขึ้นไปติดท็อป 4 ยังมีอยู่ แต่เงื่อนไขคือพวกเขาต้องชนะเกมที่เหลือให้หมด และลุ้นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บได้ไม่ถึง 6 คะแนนจาก 3 เกมที่เหลือ

ในส่วนของสภาพทีม ลิเวอร์พูล จะยังคงไม่สามารถใช้งานนักเตะหน้าเดิมๆ อย่าง คาลวิน แรมซี่ย์, นาบี เกอิต้า, สเตฟาน บายเซติช, โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่, ติอาโก้ อัลกันตาร่า และ ดาร์วิน นูนเญซ ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้คาดว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ จะจัดทีมชุดที่ดีที่สุดลงสนามในระบบ 4-3-3 โดยที่สามประสานในแดนหน้าเกมนี้จะเป็น หลุยส์ ดิอาซ, โคดี้ กักโป และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

แอสตัน วิลล่า
แอสตัน วิลล่า ของ อูไน เอเมรี่ ก่อนหน้านี้เคยอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมสุดๆ หลังไม่แพ้ใครในลีก 10 เกมติดต่อกัน โดยเป็นการเสมอแค่ 2 นัด และชนะได้ถึง 8 เกม แต่จากการที่หลุดแพ้รวดในอีกสองเกมต่อมาเลยทำให้พวกเขาหมดลุ้นท็อป 4 ไปโดยปริยาย ทำให้ตอนนี้มีลุ้นแค่อันดับ 6 เท่านั้น เพื่อคว้าโควต้าไปเล่นใน ยูโรป้า ลีก ปีหน้า ซึ่งโอกาสก็ยังมีหลังจากที่เกมล่าสุดพวกเขากลับมาชนะได้อีกครั้ง และเป็นเกมสำคัญด้วย เมื่อเปิดบ้านเอาชนะ สเปอร์ส ไปได้ 2-1 เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้ตอนนี้เก็บไปแล้ว 57 แต้มจาก 36 นัด ตามหลัง ไบรท์ตัน อันดับ 6 อยู่เพียง 1 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด

ในส่วนของสภาพทีม วิลล่า แทบไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บ โดยเกมนี้จะไม่มีแค่ เจด สเตียร์ และ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยนัดนี้เกมรุกจะยังฝากความหวังไว้ที่คู่กองหน้าอย่าง โอลลี่ วัตกิ้นส์ และ เอมิเลียโน่ บวนเดีย และมีตัวสนับสนุนอย่าง จอห์น แม็กกินน์ และ ยาค็อบ แรมซี่ย์ ในระบบ 4-4-2

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : เคอร์ติส โจนส์, ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กักโป, หลุยส์ ดิอาซ

แอสตัน วิลล่า (4-4-2) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ : แอชลี่ย์ ยัง, เอซรี่ คอนซ่า, ไทโรน มิงส์, อเล็กซ์ โมเรโน่ : จอห์น แม็กกินน์, บูบาคาร์ กามาร่า, ดักลาส ลุยซ์, ยาค็อบ แรมซี่ย์ : เอมิเลียโน่ บวนเดีย, โอลลี่ วัตกิ้นส์

ความน่าจะเป็น : น่าจะเป็นเกมที่ยากที่สุดที่เหลืออยู่สำหรับ ลิเวอร์พูล แล้ว เพราะ แอสตัน วิลล่า ถือเป็นทีมที่เล่นด้วยยาก แต่อย่างไรก็ตาม ทีมหงส์แดงมีสถิติในบ้านที่ยอดเยี่ยม หลังแพ้แค่ 1 เกมจาก 18 เกมที่ผ่านมาที่ได้เล่นในบ้าน อีกทั้งยังชนะได้ถึง 13 เกมอีกด้วย ดังนั้นเกมนี้ก็น่าจะเป็น ลิเวอร์พูล ที่ทำได้ดีกว่า และด้วยเกมรุกที่เฉียบคมน่าจะทำให้พวกเขาชนะไปได้อีกครั้ง แต่สกอร์อาจจะไม่ขาด

สกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ แอสตัน วิลล่า 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial