ไก่เดือยทองได้เล่นในบ้าน น่าเรียกฟอร์มเก่งทุบเบรนท์ฟอร์ด

ไก่เดือยทองได้เล่นในบ้าน น่าเรียกฟอร์มเก่งทุบเบรนท์ฟอร์ด
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ท็อตแน่ม ฮ็อทเปอร์ จะรับการมาเยือนของ เบรนท์ฟอร์ด โดยเกมนี้ สเปอร์ส เจ้าถิ่น มีฟอร์มช่วงที่ผ่านมาไม่ดีเท่าไหร่นัก โดยชนะแค่เกมเดียวจาก 6 เกมหลังสุด และแพ้ไปถึง 4 เกม ขณะที่ทีมเยือนอย่าง เบรนท์ฟอร์ด นั้นมีฟอร์มที่ค่อนข้างดีในระยะหลัง ชนะไป 3 จาก 5 เกมหลังสุด แต่ปัญหาคือจะไม่มีกองหน้าตัวเก่งอย่าง ไอแวน โทนี่ย์ ที่โดนแบนยาว 8 เดือน

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ เบรนท์ฟอร์ด
สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม
เวลา : 18.30 น. วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทองหมดลุ้นพื้นที่ท็อป 4 ไปนานแล้ว หลังผลงานไม่มีความคงเส้นคงวา และตอนนี้อันดับที่ดีที่สุดที่พวกเขาจะทำได้ก็คืออันดับ 6 เท่านั้น แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะมีหลายทีมที่แย่งชิงตำแหน่งนี้อยู่เหมือนกัน โดยผลงานของ สเปอร์ส 6 เกมหลังสุดในลีกนั้น พวกเขาชนะได้แค่เกมเดียว เสมอ 1 และแพ้ไป 4 นัด เกมล่าสุดคือการบุกไปแพ้ แอสตัน วิลล่า 2-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ตอนนี้ สเปอร์ส รั้้งอยู่อันดับที่ 7 มีอยู่ 57 แต้มจาก 36 นัด ต่อให้ชนะทั้งหมดในอีก 2 นัดที่เหลือ ก็ยังไม่แน่ว่าจะคว้าอันดับ 6 ได้หรือไม่

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหน้าเดิมๆ โดยพวกที่ยังลงสนามไม่ได้นั้นประกอบไปด้วย โรดริโก้ เบนตานกูร์, ไรอัน แซงเซอญง, เอริก ดายเออร์, จาเฟ็ด ทานกังก้า และ อูโก้ โยริส แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมนี้การจัดทีมน่าจะยังคล้ายกับเกมที่ผ่านๆ มา โดยสามประสานในแดนหน้าคาดว่าน่าจะเป็น แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ ในระบบการเล่น 3-4-2-1

เบรนท์ฟอร์ด
หลังจากที่มีช่วงที่ฟอร์มตก ไม่ชนะใคร 6 เกมติดต่อกัน โดยมีจังหวะที่แพ้ 3 เกมรวดด้วยนั้น ล่าสุด เบรนท์ฟอร์ด กลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง โดย 5 เกมหลังสุดในลีกพวกเขาแพ้แค่เกมเดียว เสมอ 1 และชนะได้ถึง 3 โดยผลงานเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไป 2-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ตอนนี้เก็บไปแล้ว 53 คะแนนจาก 36 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 9 ของตาราง แม้ว่าอาจจะไม่เหลืออะไรให้ลุ้นแล้วแต่ก็ถือว่าเป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมสำหรับทีมขนาดเล็กอย่าง เบรนท์ฟอร์ด

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เบรนท์ฟอร์ด จะไม่มี คีน ลูอิส-พ็อตเตอร์, ปอนตุส ยานส์สัน, คริสเตียน นอร์การ์ด และ โธมัส สตราโคช่า เนื่องจากบาดเจ็บทั้งหมด นอกจากนี้ที่สำคัญที่สุดเลยคือ ไอแวน โทนี่ย์ กองหน้าตัวเก่งโดนเอฟเอสั่งแบนยาว 8 เดือนข้อหามีส่วนพัวพันกับการพนัน ทำให้เกมรุกของพวกเขาจะลดความน่ากลัวลงไปแน่นอน โดยเกมนี้ เบรนท์ฟอร์ด จะมาในระบบ 4-3-3 เหมือนเดิม และสามประสานในแดนหน้าจะใช้ ไบรอัน เอ็มเบวโม่, โยอันน์ วิสซ่า และ เควิน เชด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สเปอร์ส (3-4-2-1) : เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ : เอแมร์ซอน โฮยาล, คริสเตียน โรเมโร่, เกลม็องต์ ลองเล่ต์ : เปโดร ปอร์โร่, อีฟส์ บิสซูม่า, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก, เบน เดวิส : ซน ฮึง-มิน, เดยัน คูลูเซฟสกี้ : แฮร์รี่ เคน

เบรนท์ฟอร์ด (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : อารอน ฮิคกี้, เอธาน ปินน็อค, เบน มี, ริโก้ เฮนรี่ : มิคเคล ดามส์การ์ด, วิทาลี่ ยาเนลท์, มาติอัส เยนเซ่น : ไบรอัน เอ็มเบวโม่, โยอันน์ วิสซ่า, เควิน เชด

ความน่าจะเป็น : สเปอร์ส ไม่เหลือทางเลือกแล้ว หากยังหวังจะได้โควต้าไปเล่นใน ยูโรป้า ลีก ปีหน้า ก็ต้องชนะทั้งสองเกมที่เหลือให้ได้ และไปลุ้นให้ทีมอื่นๆ สะดุด และเกมนี้ก็เป็นโอกาสดีที่จะคว้า 3 แต้ม เพราะ เบรนท์ฟอร์ด ที่ไม่มี ไอแวน โทนี่ย์ น่าจะอ่อนลงไปพอสมควร รูปเกมน่าจะเป็น สเปอร์ส ที่ทำได้ดีกว่า และถ้าไม่ทำพลาดกันเองก็ไม่น่ามีปัญหาสำหรับ 3 แต้มในเกมนี้

สกอร์ที่คาด : สเปอร์ส ชนะ เบรนท์ฟอร์ด 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial