อาร์เซน่อลไฟเขียวชาค่าย้าย เปิดทางคว้าไรซ์ช่วงซัมเมอร์

อาร์เซน่อลไฟเขียวชาค่าย้าย เปิดทางคว้าไรซ์ช่วงซัมเมอร์
อาร์เซน่อล ตกเป็นข่าวว่าเตรียมปล่อยให้ กรานิต ชาค่า กองกลางทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ย้ายออกจากทีมหลังจากจบฤดูกาลนี้ เพื่อเป็นการเปิดทางในการซื้อ ดีแคลน ไรซ์ เข้ามาร่วมทีมต่อไปในช่วงซัมเมอร์ อ้างอิงจากการรายงานจาก ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังชาวอิตาเลียน

ชาค่า ถือว่าเป็นกำลังสำคัญของ อาร์เซน่อล ในฤดูกาลนี้ และเจ้าตัวก็ยังเหลือสัญญากับทีมจนกระทั่งจบฤดูกาลหน้า แต่การเจรจาในการต่อสัญญาฉบับใหม่นั้นไม่มีความคืบหน้า ทำให้ทั้งสองฝ่ายตกลงร่วมกันว่าจะแยกทางกันหลังจากจบฤดูกาลนี้

ล่าสุด รายงานจาก ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ระบุว่า อาร์เซน่อล พร้อมที่จะให้ ชาค่า วัย 30 ปี ได้ย้ายออกจากทีมหลังจบฤดูกาลนี้ และมีการคาดหมายว่าตัวนักเตะน่าจะเลือกย้ายกลับไปเล่นในบุนเดสลีกา เยอรมัน อีกครั้ง โดยมีจุดหมายปลายทางที่สโมสร ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น และทีมห้างยาน่าจะยื่นข้อเสนอคว้าตัว ชาค่า ไปร่วมทีมที่ค่าตัวราว 15 ล้านยูโร หรือราว 557 ล้านบาท และจะได้สัญญาระยะเวลา 4 ปี

สำหรับ ชาค่า ย้ายจาก โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค มาอยู่กับ อาร์เซน่อล เมื่อปี 2015 โดยลงเล่นให้กับทีมปืนใหญ่ไปแล้ว 295 นัด และเคยพาทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ มาครองได้สองสมัยในปี 2017 และ 2020

ขณะเดียวกันเชื่อกันว่า การที่ อาร์เซน่อล ยอมปล่อย ชาค่า ออกจากทีมหลังจบฤดูกาลนี้ เพราะต้องการที่จะเริ่มต้นในการเจรจาคว้าตัว ดีแคลน ไรซ์ กองกลางทีมชาติอังกฤษวัย 24 ปีของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด รวมไปถึง มอยเซส ไกเซโด้ กองกลางทีมชาติเอกวาดอร์ของ ไบรท์ตัน ที่เคยพยายามซื้อตัวมาร่วมทีมแล้วครั้งหนึ่งเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในแดนกลางให้มากกว่าเดิม

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial