เป๊ปสุดปลื้มเรือใบทุบทอฟฟี่ กระตุ้นทีมชนะต่อเพื่อคว้าแชมป์

เป๊ปสุดปลื้มเรือใบทุบทอฟฟี่ กระตุ้นทีมชนะต่อเพื่อคว้าแชมป์
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนฯ ซิตี้ พอใจฟอร์มการเล่นของลูกทีมที่บุกไปเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน อย่างขาดลอย 3-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา พร้อมกับกระตุ้นลูกทีมให้เดินหน้าคว้าชัยชนะต่อเพื่อคว้าแชมป์มาครองให้ได้

แมนฯ ซิตี้ มีโปรแกรมลงเล่นในพรีเมียร์ลีกวันอาทิตย์ก่อนหน้า อาร์เซน่อล ราว 2 ชั่วโมงครึ่ง โดยต้องบุกไปเยือน เอฟเวอร์ตัน ที่กำลังหนีตกชั้นอย่างหนัก แต่ก็ไม่มีอะไรพลิกโผ เมื่อทีมเรือใบสีฟ้าจัดการบุกไปถล่มทอฟฟี่สีน้ำเงินอย่างขาดลอย 3-0 โดยได้ 2 ประตูในครึ่งแรกจาก อิลคาย กุนโดกัน และ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ในนาทีที่ 37 และ 39 ก่อนที่ในครึ่งหลัง กุนโดกัน จะมายิงประตูที่ 2 ของตัวเองในเกมนี้ ในนาทีที่ 51 ช่วยให้ แมนฯ ซิตี้ เอาชนะไปอย่างไม่มีปัญหา

จากชัยชนะในเกมนี้ ทำให้ แมนฯ ซิตี้ ทำแต้มหนี อาร์เซน่อล เป็น 4 คะแนน จากการลงเล่น 35 เกมเท่ากันในช่วงเวลานั้น ซึ่งนั่นหมายความว่าขอแค่ชนะอีก 2 เกม ทีมเรือใบสีฟ้าจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปครองทันที (ก่อนที่เงื่อนไขจะเหลือแค่ชนะอีกเกมเดียว หลัง อาร์เซน่อล แพ้ ไบรท์ตัน ในเวลาต่อมา)

หลังจบเกม กวาร์ดิโอล่า ให้สัมภาษณ์อย่างพึงพอใจว่า "เรามีเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ (พบ เรอัล มาดริด) รออยู่ มันจึงเป็นงานยากในการมาเยือนที่นี่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่ เอฟเวอร์ตัน เพิ่งจะยิง 5 ประตูในการเจอกับ ไบรท์ตัน เมื่อเกมที่แล้ว"

"แต่เราสามารถคุมเกมเอาไว้ได้ตั้งแต่นาทีแรก มันเป็นฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมในช่วงท้ายฤดูกาล ตอนนี้เราต้องการชัยชนะอีกแค่ 2 เกมเพื่อคว้าแชมป์ พวกเขา (เอฟเวอร์ตัน) เล่นตั้งรับลึก และเปลี่ยนจังหวะการเล่นได้ยอดเยี่ยม บางทีอาจจะเป็นทีมที่เปลี่ยนจังหวะการเล่นได้ดีสุดในลีกจนถึงตอนนี้ แต่เราก็คุมเกมเอาไว้ได้ และอดทนรอจังหวะเพื่อมีที่ว่างในการโจมตี"

ทั้งนี้ แม้ว่า กวาร์ดิโอล่า จะบอกว่า แมนฯ ซิตี้ ต้องการชัยชนะอีก 2 เกมเพื่อเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก แต่หลังจากที่ อาร์เซน่อล พ่ายคาบ้านต่อ ไบรท์ตัน 0-3 ในเวลาต่อมา ทำให้ ซิตี้ ขอแค่ชนะอีกแค่เกมเดียวจาก 3 เกมที่เหลือ ก็จะเพียงพอต่อการเป็นแชมป์ ซึ่งเกมพรีเมียร์ลีกนัดถัดไปนั้น ทีมเรือใบสีฟ้าจะเล่นในบ้านพบกับ เชลซี ในวันที่ 21 พฤษภาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial