อาร์เตต้าสุดช้ำขอโทษแฟนปืน หลังพ่ายไบรท์ตันยับ 0-3

อาร์เตต้าสุดช้ำขอโทษแฟนปืน หลังพ่ายไบรท์ตันยับ 0-3
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของทีม อาร์เซน่อล ผิดหวังที่ทีมต้องพ่ายคาบ้านต่อ ไบรท์ตัน ไปอย่างพลิกความคาดหมาย 0-3 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ตามหลัง แมนฯ ซิตี้ จ่าฝูง 4 คะแนนและทีมปืนใหญ่ยังแข่งมากกว่า 1 เกมด้วย นั่นหมายความว่าโอกาสจะกลับมาคว้าแชมป์ของ อาร์เซน่อล เหลือน้อยจนแทบจะเป็นไปไม่ได้แล้ว

อาร์เซน่อล มีคิวลงเล่นเกมที่ 36 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยรับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน ซึ่งเงื่อนไขในเกมนี้สำหรับ อาร์เซน่อล คือต้องเอาชนะให้ได้สถานเดียวเท่านั้น เพื่อที่จะยังคงรักษาโอกาสในการลุ้นแชมป์ต่อไป อย่างไรก็ตาม ผลการแข่งขันที่ออกมากลับพลิกความคาดหมายอย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อ อาร์เซน่อล โดนยิงในครึ่งหลัง 3 ประตูรวด พ่ายไปอย่างขาดลอย 0-3 โดย ไบรท์ตัน ได้ประตูจาก ฮูลิโอ เอ็นซิโซ่ นาทีที่ 51, เดนิซ อุนดาฟ นาทีที่ 86 และ เปร์วิส เอสตูปิญัน นาทีที่ 90+6

จากความพ่ายแพ้ในเกมนี้ ทำให้ อาร์เซน่อล ต้องตามหลัง แมนฯ ซิตี้ 4 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด นั่นหมายความว่าถ้าหากนัดหน้า ทีมเรือใบสีฟ้าเอาชนะ เชลซี ได้ หรือเก็บให้ได้ 3 คะแนนจาก 3 เกมที่เหลือ พวกเขาจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ไปครองในทันที

หลังจบเกม อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์อย่างผิดหวัง พร้อมทั้งขอโทษแฟนบอลของทีม เนื่องจากฟอร์มการเล่นในครึ่งหลังเป็นสิ่งที่รับไม่ได้อย่างแท้จริง โดยกล่าวว่า "หนึ่งสัปดาห์ก่อนผมยืนอยู่ตรงนี้ด้วยความภาคภูมิใจ แต่ในวันนี้ผมต้องขอโทษแฟนๆ สำหรับฟอร์มการเล่นในครึ่งหลัง มันเป็นสิ่งที่รับไม่ได้อย่างแท้จริง"

"ในทางทฤษฎีมันยังมีความเป็นไปได้ แต่ตอนนี้คงยากที่จะคิดแบบนั้น เราจำเป็นต้องยอมรับผลการแข่งขัน ไบรท์ตัน เล่นได้ดีมาก ในช่วงเวลาที่เราเริ่มจะเล่นได้แย่ลง ก่อนหน้านั้นมันยังเป็นเกมที่เราคาดเอาไว้ เราจำเป็นต้องเล่นให้มุ่งมั่นกว่านี้ และไม่ใช้โอกาสเปลือง ผมปกป้องนักเตะของผมเสมอ ดังนั้นผมคือคนที่ต้องรับผิดชอบกับความพ่ายแพ้คาบ้านแบบนี้"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ อาร์เซน่อล พวกเขาจะยังได้เล่นในบ้าน รับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial