โปเช็ตติโน่ตกลงคุมเชลซีแล้ว เหลือแค่รอประกาศทางการ

โปเช็ตติโน่ตกลงคุมเชลซีแล้ว เหลือแค่รอประกาศทางการ
ดิ แอธเลติก สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า เชลซี บรรลุข้อตกลงกับทาง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ในการรับงานเข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ของทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือแค่รอประกาศอย่างเป็นทางการเท่านั้น โดยเทรนเนอร์ชาวอาร์เจนไตน์จะเริ่มต้นงานคุมทีมอย่างเป็นทางการหลังจากที่ฤดูกาลนี้จบลง

ที่ผ่านมา เชลซี ตกเป็นข่าวกับทาง โปเช็ตติโน่ มาโดยตลอด และอยู่ในขั้นตอนการเจรจา ซึ่งหลายฝ่ายเชื่อกันว่าอดีตกุนซือของ สเปอร์ส น่าจะไม่พลาดในการที่จะเข้ามาเป็นนายใหญ่คนใหม่ของ เชลซี อย่างแน่นอน เหลือแค่รอให้ทั้งสองฝ่ายบรรลุข้อตกลงกันให้ได้เท่านั้น

ล่าสุด แฟนบอลของทีมสิงโตน้ำเงินครามก็ได้รับข่าวดี เมื่อสำนักข่าวที่เชื่อถือได้หลายเจ้า รวมถึง ดิ แอธเลติก ต่างพร้อมใจกันรายงานว่า เชลซี บรรลุข้อตกลงกับกุนซือชาวอาร์เจนไตน์ได้เป็นที่เรียบร้อย โดยรายงานข่าวระบุว่าการประกาศอย่างเป็นทางการน่าจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่วันต่อจากนี้ ซึ่งกุนซือวัย 51 ปีจะเริ่มงานในช่วงหลังจากที่ฤดูกาลนี้จบลงในช่วงเดือนมิถุนายน รวมถึงทั้งทีมงานโค้ชของ โปเช็ตติโน่ อาทิ เฆซุส เปเรซ, มิเกล ดากอสติโน่ และ เซบาสเตียโน่ โปเช็ตติโน่ ก็จะเข้ามาทำงานพร้อมกันด้วย

สำหรับ โปเช็ตติโน่ ถือว่าเป็นหนึ่งในกุนซือหนุ่มที่มีแนวทางการทำทีมฟุตบอลเกมรุกเป็นหลัก โดยสร้างชื่อในอังกฤษกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ต่อด้วย ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ซึ่งเคยพาทีมไก่เดือยทองไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และยังมีโอกาสได้คุมทีม ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ซึ่งก็พาทีมคว้าแชมป์ ลีก เอิง ฝรั่งเศส, เฟร้นซ์ คัพ และ โทรเฟ่ เดส์ ช็องปิยองส์ มาครองได้อย่างละหนึ่งสมัย ระหว่างปี 2021-2022

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial