อาร์เซน่อลเดินเครื่องเต็มที่ หวังบดชนะไบรท์ตันไล่จี้เรือใบต่อไป

อาร์เซน่อลเดินเครื่องเต็มที่ หวังบดชนะไบรท์ตันไล่จี้เรือใบต่อไป
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาร์เซน่อล จะรับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล เจ้าถิ่น มีฟอร์มการเล่นในช่วงหลังที่ดีขึ้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยไม่ชนะในลีกมา 4 เกมติด แต่ 2 นัดหลังสุดกลับมาเก็บได้ 6 แต้มเต็ม และเกมนี้ก็ยังต้องเน้นเต็มที่เพื่อไล่จี้ แมนฯ ซิตี้ ต่อไป ขณะที่ ไบรท์ตัน ฟอร์มช่วงหลังดูจะขึ้นๆ ลงๆ เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ หลัง 7 เกมหลังสุดชนะได้ 3 แต่แพ้ไปถึง 4 เกม ทำให้ตอนนี้น่าจะหมดลุ้นโควต้าท็อป 4 ค่อนข้างแน่นอนแล้ว

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
อาร์เซน่อล พบ ไบรท์ตัน
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 22.30 น. วันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602) และช่อง True 4K (ช่อง 400)

อาร์เซน่อล
หลังจากที่มีช่วงฟอร์มสะดุด ไม่ชนะในลีกถึง 4 เกมติดต่อกัน โดยเป็นการเสมอ 3 แพ้ 1 จนทำให้เสียตำแหน่งจ่าฝูงไปให้กับ แมนฯ ซิตี้ แล้วนั้น ล่าสุด อาร์เซน่อล กลับมาชนะได้ 2 เกมติดต่อกัน โดยเป็นการเปิดบ้านเอาชนะ เชลซี ไป 3-1 ต่อด้วยการบุกไปเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ได้ 2-0 ทำให้ตอนนี้ยังพอจะยังมีลุ้นแชมป์ลีกอยู่ หลังเก็บไปแล้ว 81 แต้มจาก 35 เกม ทำแต้มไล่จี้ แมนฯ ซิตี้ อยู่ 1 แต้ม แต่ทีมปืนใหญ่แข่งมากกว่า 1 นัด พูดง่ายๆ ก็คือพวกเขาต้องพยายามเอาชนะต่อไปเรื่อยๆ และลุ้นให้ แมนฯ ซิตี้ สะดุดบ้าง แต่ในทางกลับกัน อาร์เซน่อล เองก็ต้องห้ามพลาดเกมที่เหลือจากนี้ด้วยเช่นกัน

ในส่วนของสภาพทีม อาร์เซน่อล จะยังไม่มีนักเตะเจ็บหน้าเดิมๆ อย่าง โมฮาเหม็ด เอลเนนี่, วิลเลี่ยม ซาลิบา, ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด แต่ตำแหน่งอื่นๆ นั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงเล่นในระบบ 4-3-3 โดยสามประสานในแนวรุกจะยังเป็น กาเบรียล มาร์ติเนลลี่, กาเบรียล เชซุส และ บูคาโย่ ซาก้า เหมือนเดิม โดยที่มี มาร์ติน โอเดการ์ด เป็นตัวปั้นเกม

ไบรท์ตัน
ทีมนกนางนวลเป็นทีมที่มีผลงานยอดเยี่ยมมาตลอดในช่วงที่ผ่านมา แต่ว่าระยะหลังเริ่มจะมีสะดุดให้เห็นอยู่บ้าง โดยผลงาน 7 เกมหลังสุดในทุกรายการ พวกเขาชนะ 3 และแพ้ไปถึง 4 นัด โดยเฉพาะในช่วง 3 เกมหลังสุดฟอร์มการเล่นขึ้นสุดลงสุดเป็นรถไฟเหาะ เมื่อสามารถถล่ม วูล์ฟแฮมป์ตัน 6-0 และเฉือนชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ 1-0 แต่ในเกมล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนนั้นกลับแพ้คาบ้านให้กับ เอฟเวอร์ตัน ไปอย่างขาดลอย 1-5 นั่นทำให้ตอนนี้พวกเขาน่าจะหมดลุ้นท็อป 4 ค่อนข้างแน่แล้ว แม้ว่าจะยังแข่งน้อยกว่าทีมอื่นๆ อยู่ 2 นัดก็ตาม อย่างไรก็ตาม หากว่าพยายามเก็บแต้มให้ได้มากที่สุดในเกมที่เหลือ ก็ยังมีลุ้นโควต้า ยูโรป้า ลีก อยู่

ในส่วนของสภาพทีม ไบรท์ตัน ถือว่ามีตัวเจ็บหลายราย โดยเกมนี้จะยังไม่มี อดัม ลัลลาน่า, เจเรมี่ ซาร์เมียนโต้, ทาริค แลมป์ตี้ย์, ยาคุบ โมลเดอร์, โจเอล เฟลท์มัน และ ซอลลี่ มาร์ช ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนาม โดยแนวรุกจะเป็น อีแวน เฟอร์กูสัน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง คาโอรุ มิโตมะ, ฮูลิโอ เอ็นซิโซ่ และ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-3-3) : อารอน แรมส์เดล : เบน ไวท์, ยาคุบ คิวิออร์, กาเบรียล มากัลเญส, คีแรน เทียร์นี่ย์ : มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชาค่า : บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ไบรท์ตัน (4-2-3-1) : เจสัน สตีล : ปาสกาล โกรสส์, ลูอิส ดังค์, ลีวาย โคลวิลล์, เปร์วิส เอสตูปิญัน : อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, มอยเซส ไกเซโด้ : ฟากุนโด้ บัวนาน็อตเต้, ฮูลิโอ เอ็นซิโซ่, คาโอรุ มิโตมะ : อีแวน เฟอร์กูสัน

ความน่าจะเป็น : อาร์เซน่อล ยังต้องเร่งเครื่องเต็มที่เพื่อทำแต้มไล่จี้ แมนฯ ซิตี้ ไปเรื่อยๆ ทำให้เกมนี้พวกเขายังต้องเน้นอย่างเต็มที่ต่อไป และเกมในบ้านของพวกเขาก็ยังเป็นจุดเด่นที่ยอดเยี่ยม ขณะที่ ไบรท์ตัน อาจจะเป็นทีมที่มีฟอร์มการเล่นที่ดี แต่ระยะหลังเริ่มมีอาการสะดุดให้เห็น และการมาเยือน อาร์เซน่อล ในเกมนี้น่าจะต้องเจอกับเกมรุกที่ต้านทานได้ยาก หากว่าเล่นพลาดง่ายๆ ก็มีสิทธิ์โดนลงโทษได้เลย รูปเกมอาจจะครองบอลได้ไม่ต่างกันมาก แต่ อาร์เซน่อล มีเกมรุกที่เฉียบคมกว่า น่าจะเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้แต่สกอร์อาจจะไม่ขาด

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล ชนะ ไบรท์ตัน 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial