เอฟเวอร์ตันเจองานหนัก รับมือ แมนฯ ซิตี้ ที่ชนะในลีกมา 10 เกมติด

เอฟเวอร์ตันเจองานหนัก รับมือ แมนฯ ซิตี้ ที่ชนะในลีกมา 10 เกมติด
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เอฟเวอร์ตัน จะรับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ โดยเกมนี้ เอฟเวอร์ตัน เจ้าถิ่น เพิ่งจะฟื้นในเกมล่าสุดหลังบุกไปถล่ม ไบรท์ตัน ขาดลอย 5-1 อย่างไรก็ตามในภาพรวมยังดูเป็นรองผู้มาเยือนอย่าง แมนฯ ซิตี้ อยู่ไม่น้อย หลังทีมเรือใบสีฟ้าไม่แพ้ใครมา 21 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และในเกมพรีเมียร์ลีกก็ชนะมา 10 เกมติดต่อกันแล้ว

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เอฟเวอร์ตัน พบ แมนฯ ซิตี้
สนาม : กูดิสัน พาร์ค
เวลา : 20.00 น. วันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

เอฟเวอร์ตัน
เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การคุมทีมของ ฌอน ไดช์ ยังคงต้องดิ้นรนหนีการตกชั้นอย่างหนัก แม้ว่าในเกมที่แล้วจะบุกไปเอาชนะ ไบรท์ตัน ได้อย่างเหลือเชื่อด้วยสกอร์ขาดลอยถึง 5-1 แต่ถึงอย่างนั้นพวกเขาก็ยังไม่ปลอดภัย หลังรั้งอยู่อันดับที่ 17 ของตาราง มีอยู่ 32 แต้มจาก 35 เกม ทิ้งห่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด อันดับที่ 18 อยู่เพียงแค่ 2 แต้มเท่านั้น ขณะเดียวกันผลงานในช่วงที่ผ่านมาก็ถือว่าย่ำแย่ โดยก่อนหน้าที่จะชนะได้ในเกมล่าสุดนั้น เอฟเวอร์ตัน ไม่ชนะใครในเกมลีกมานานถึง 7 เกมติดต่อกัน แถมยังแพ้ไปถึง 3 เกม นั่นทำให้ต่อจากนี้ทุกเกมต้องมีคะแนนติดมือไม่ว่าจะมากหรือน้อย เพื่อเพิ่มโอกาสในการอยู่รอด

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด เอฟเวอร์ตัน มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควร โดยเกมนี้จะไม่มี แอนดรอส ทาวน์เซนด์, เชมัส โคลแมน, รูเบน บีนาเกร และ เบน ก็อดฟรีย์ เนื่องจากยังไม่หายเจ็บ แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามได้ทั้งหมด โดยที่เกมรุกจะมี โดมินิก คัลเวิร์ต-ลูวิน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง อเล็กซ์ อิโวบี้ อับดุลลาย ดูกูเร่ และ ดไวท์ แม็กนีล คอยสนับสนุนเกมรุก ในระบบการเล่น 4-2-3-1

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังคงแรงแบบฉุดไม่อยู่ หลังจากที่ไม่แพ้ใครมา 21 เกมติดต่อกันในทุกรายการ โดยเป็นการชนะ 17 เสมอ 4 และในจำนวนนี้ยังมีช่วงที่ชนะ 10 เกมติดต่อกันด้วย และถ้าหากนับเฉพาะในพรีเมียร์ลีกอย่างเดียว พวกเขาชนะมา 10 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเกมล่าสุดที่ได้ลงสนามคือเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศนัดแรก ที่บุกไปเสมอกับ เรอัล มาดริด มาได้ 1-1 แต่ถ้าเป็นเกมลีกนัดล่าสุดคือการเปิดบ้านเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด ไป 2-1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ตอนนี้เก็บไปแล้ว 82 คะแนนจาก 34 นัด นำหน้าอันดับ 2 อย่าง อาร์เซน่อล อยู่ 1 แต้ม แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด เรียกได้ว่ากำลังเข้าใกล้แชมป์พรีเมียร์ลีกเข้าไปทุกที

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ จะไม่มีเพียงแค่ เนธาน อาเก้ เพียงรายเดียวเท่านั้นที่มีอาการบาดเจ็บอยู่เล็กน้อย ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด อย่างไรก็ตาม คาดว่าเกมนี้ กวาร์ดิโอล่า อาจจะมีการโรเตชั่นทีมบางตำแหน่ง เนื่องจากยังมีเกมกับ เรอัล มาดริด รออยู่ในวันพุธที่จะถึงนี้ แต่ตัวหลักๆ อย่าง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์, โรดรี้, อิลคาย กุนโดกัน และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา น่าจะยังได้เป็นตัวจริง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เอฟเวอร์ตัน (4-2-3-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด : เนธาน แพ็ตเตอร์สัน, เยร์รี่ มิน่า, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, วิทาลี่ มีโคเลนโก้ : เจมส์ การ์เนอร์, อีดริสซ่า กาน่า เกย์ : อเล็กซ์ อิโวบี้, อับดุลลาย ดูกูเร่, ดไวท์ แม็กนีล : โดมินิก คัลเวิร์ต-ลูวิน

แมนฯ ซิตี้ (3-2-4-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, เอมเมอริก ลาปอร์กต์ : ริโก้ ลูอิส, โรดรี้ : ริยาด มาห์เรซ, อิลคาย กุนโดกัน, ฟิล โฟเด้น, แบร์นาร์โด้ ซิลวา : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

ความน่าจะเป็น : แม้ว่าจะออกมาเยือน แต่ว่า แมนฯ ซิตี้ ก็ยังดูเหนือกว่าในทุกมิติ แต่สิ่งสำคัญในเกมนี้ก็คือทีมเรือใบสีฟ้าอาจจะมีอาการห่วงหน้าพะวงหลัง เนื่องจากยังมีเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดสำคัญกับ เรอัล มาดริด รออยู่ในช่วงกลางสัปดาห์หน้า ทำให้เกมนี้ แมนฯ ซิตี้ อาจจะมีการโรเตชั่นบางตำแหน่ง และนั่นจะเป็นโอกาสของ เอฟเวอร์ตัน ที่จะอาศัยความเป็นเจ้าถิ่นและความมุ่งมั่นที่จะหนีตกชั้น วิ่งสู้ฟัดกับทีมเยือน นั่นทำให้รูปเกมที่ออกมาอาจจะไม่ได้ขาดลอยขนาดนั้น เอฟเวอร์ตัน น่าจะพอสู้ได้ แต่ถ้าหากวัดทีเด็ดทีขาดกันแล้ว แมนฯ ซิตี้ ก็ยังเหนือกว่าอยู่ดี และอาจจะบุกมาเอาชนะได้ เพียงแต่สกอร์อาจจะไม่ขาด

สกอร์ที่คาด : เอฟเวอร์ตัน แพ้ แมนฯ ซิตี้ 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial