วิลล่าหวังใช้เกมในบ้าน ทุบสเปอร์สลุ้นแย่งอันดับ 6

วิลล่าหวังใช้เกมในบ้าน ทุบสเปอร์สลุ้นแย่งอันดับ 6
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แอสตัน วิลล่า จะรับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยเกมนี้ วิลล่า เจ้าถิ่น สะดุดแพ้มาใน 2 นัดหลังสุด ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้เคยไม่แพ้ใครในลีกถึง 10 เกมติดต่อกัน เกมนี้ได้กลับมาเล่นในบ้านน่าจะมุ่งมั่นเต็มที่ เพราะอย่างน้อยก็ยังมีลุ้นโควต้าไปเล่น ยูโรป้า ลีก อยู่ ขณะที่ สเปอร์ส กลับมาชนะได้ในเกมล่าสุดแต่ก่อนหน้านี้ไม่ชนะใครในลีกมา 4 เกมติดต่อกัน ดังนั้นในภาพรวมถือว่ายังน่าเป็นห่วง อีกทั้งผลงานเกมเยือนก็ค่อนข้างแย่ มีโอกาสที่อาจจะไม่มีแต้มในเกมนี้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แอสตัน วิลล่า พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
สนาม : วิลล่า พาร์ค
เวลา : 21.00 น. วันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

แอสตัน วิลล่า
แอสตัน วิลล่า ของ อูไน เอเมรี่ ก่อนหน้านี้เคยอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมสุดๆ หลังไม่แพ้ใครในลีก 10 เกมติดต่อกัน โดยเป็นการเสมอแค่ 2 นัด และชนะได้ถึง 8 เกม อย่างไรก็ตาม มาใน 2 นัดหลังสุดที่กำลังจะมีโอกาสขึ้นไปลุ้นท็อป 4 นั้น อยู่ดีๆ ก็ฟอร์มหลุดไปเฉยๆ หลังบุกไปพ่าย แมนฯ ยูไนเต็ด และ วูล์ฟแฮมป์ตัน ด้วยสกอร์ 1-0 ทั้ง 2 นัด นั่นทำให้โอกาสที่จะขึ้นไปลุ้นท็อป 4 จบลงอย่างรวดเร็ว หลังมีอยู่ 54 แต้มจาก 35 นัด ไม่น่าไล่ทันอันดับ 4 อย่างแน่นอนแล้ว เหลือแค่การลุ้นติดท็อป 6 ที่ยังเป็นไปได้ เพื่อคว้าโควต้าไปเล่นใน ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ปีหน้าแทน

ในส่วนของสภาพทีม วิลล่า แทบไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บ โดยเกมนี้จะไม่มีแค่ เจด สเตียร์ และ แม็ตตี้ แคช เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยนัดนี้เกมรุกจะยังฝากความหวังไว้ที่กองหน้าตัวเป้าอย่าง โอลลี่ วัตกิ้นส์ และมีตัวสนับสนุนอย่าง ลีออน เบลี่ย์, เอมิเลียโน่ บวนเดีย และ ยาค็อบ แรมซี่ย์ ในระบบ 4-2-3-1

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทองผลงานไม่ดีเอาเสียเลย หลังไม่ชนะในเกมลีกมา 4 เกมติดต่อกัน เพิ่งจะมาฟื้นในเกมล่าสุดที่เฉือนชนะ คริสตัล พาเลซ ได้ 1-0 เมื่อสัปดาห์ก่อน แต่ก็ดูจะสายเกินไปแล้วกับการที่จะได้ลุ้นพื้นที่ท็อป 4 หลังจากที่ตอนนี้มีอยู่ 57 แต้มจาก 35 เกม ตามหลังอันดับ 4 อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ถึง 6 แต้ม แถมยังแข่งมากกว่า 1 นัด ถ้าจะมีลุ้นก็ต้องให้ทีมปีศาจแดงรวมถึง ลิเวอร์พูล ในอันดับ 5 ทำแต้มได้ไม่ถึง 66 แต้ม และ สเปอร์ส ต้องชนะทั้งหมดในอีก 3 เกมที่เหลือ ซึ่งดูแล้วคงไม่น่าเกิดขึ้น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหน้าเดิมๆ โดยพวกที่ยังลงสนามไม่ได้นั้นประกอบไปด้วย โรดริโก้ เบนตานกูร์, ไรอัน แซงเซอญง และ อูโก้ โยริส แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมนี้การจัดทีมน่าจะยังคล้ายกับเกมที่ผ่านๆ มา โดยสามประสานในแดนหน้าคาดว่าน่าจะเป็น แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ ในระบบการเล่น 3-4-2-1

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แอสตัน วิลล่า (4-2-3-1) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ : แอชลี่ย์ ยัง, เอซรี่ คอนซ่า, ไทโรน มิงส์, อเล็กซ์ โมเรโน่ : จอห์น แม็กกินน์, ดักลาส ลุยซ์ : ลีออน เบลี่ย์, เอมิเลียโน่ บวนเดีย, ยาค็อบ แรมซี่ย์ : โอลลี่ วัตกิ้นส์

สเปอร์ส (3-4-2-1) : เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ : เอแมร์ซอน โฮยาล, คริสเตียน โรเมโร่, เกลม็องต์ ลองเล่ต์ : เปโดร ปอร์โร่, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก, โอลิเวอร์ สคิปป์, เบน เดวิส : ซน ฮึง-มิน, เดยัน คูลูเซฟสกี้ : แฮร์รี่ เคน

ความน่าจะเป็น : วิลล่าสะดุดแพ้มา 2 นัดติด ถือว่าเสียหายพอสมควร แต่อย่างไรก็ตาม หากว่าได้เล่นในบ้านแล้วถือว่ามีฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่งไม่แพ้ทีมไหน และพวกเขายังต้องการแต้มเพื่อทำอันดับไปติดที่ 6 เป็นอย่างน้อยเพื่อได้ไปเล่นใน ยูโรป้า ลีก ปีหน้า ดังนั้นเกมนี้จะทุ่มเต็มที่อย่างแน่นอน ขณะที่ สเปอร์ส แม้จะชนะมาในเกมล่าสุด แต่ภาพรวมยังดูไม่ดีเท่าไหร่นัก และมีโอกาสที่จะแพ้ในเกมนี้ได้เช่นกัน รูปเกมน่าจะเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่า และถ้าไม่ทำพลาดเองจริงๆ ก็ไม่น่าแพ้คาบ้าน อยู่ที่จะคมพอที่จะเอาชนะได้หรือไม่เท่านั้น

สกอร์ที่คาด : แอสตัน วิลล่า ชนะ สเปอร์ส 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial