ปีศาจแดงในบ้านยังแข็งแกร่ง น่าชนะวูล์ฟแฮมป์ตันที่รอดตกชั้นแล้ว

ปีศาจแดงในบ้านยังแข็งแกร่ง น่าชนะวูล์ฟแฮมป์ตันที่รอดตกชั้นแล้ว
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ยูไนเต็ด จะรับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน โดยเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตก แพ้มา 2 เกมติดต่อกันในลีก ทำให้ต้องเจอกับความกดดันที่อาจจะเสียอันดับที่ 4 มากขึ้นเรื่อยๆ แต่การได้กลับมาเล่นในบ้านประกอบกับการได้พักมาเต็มที่ ก็อาจจะกลับมามีผลงานที่ดีได้อีกครั้ง ขณะที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน อยู่ในฟอร์มที่พอใช้ได้ในช่วงที่ผ่านมา และล่าสุดก็น่าจะรอดพ้นจากการตกชั้นแน่นอนแล้วหลังชนะมาในเกมนัดที่แล้ว ทำให้เกมนี้พวกเขาสามารถลงเล่นด้วยความสบายใจ

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ยูไนเต็ด พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน
สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
เวลา : 21.00 น. วันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงฟอร์มแผ่วสะดุดแพ้มา 2 นัดติดต่อกันในเกมพรีเมียร์ลีก โดยเป็นการแพ้ในเกมเยือนทั้งคู่ เริ่มจากบุกไปแพ้ ไบรท์ตัน ต่อด้วยบุกไปแพ้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 0-1 เหมือนกันทั้งสองนัด ทำให้ถูก ลิเวอร์พูล อันดับที่ 5 ไล่จี้มาเหลือแค่คะแนนเดียวแล้ว ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มีอยู่ 63 คะแนนตามเดิม จากการที่เคยทิ้งห่างอยู่ค่อนข้างไกล อย่างไรก็ดี แมนฯ ยูไนเต็ด ยังลงแข่งน้อยกว่า 1 นัด ดังนั้น 4 เกมที่เหลือต่อจากนี้ทีมปีศาจแดงจะพลาดอีกไม่ได้แล้ว ไม่อย่างนั้นมีสิทธิ์โดนทีมหงส์แดงปาดหน้าแย่งตำแหน่งท็อป 4 ได้เลย โดยต้องเริ่มต้นจากเกมนี้ที่จะเจอกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ต้องพยายามเก็บ 3 คะแนนให้ได้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด มีข่าวดีคือ ราฟาแอล วาราน กลับมาฟิตสมบูรณ์แล้ว และพร้อมลงสนามในเกมนี้ แต่ มาร์คัส แรชฟอร์ด มีอาการเจ็บขา และมีโอกาสสูงที่จะไม่ได้ลงเล่น ส่วนตัวเจ็บเดิมๆ ประกอบไปด้วย ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค, ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ โดยเกมนี้คาดว่า อองโตนี่ มาร์กซิยาล น่าจะได้ยืนเป็นหน้าเป้า โดยที่มีตัวสนับสนุนอย่าง เจดอน ซานโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อันโตนี่ ขณะที่แดนกลาง กาเซมิโร่ น่าจะได้กลับมาคู่กับ คริสเตียน เอริคเซ่น ที่ได้พักไปในเกมที่แล้ว

วูล์ฟแฮมป์ตัน
วูล์ฟแฮมป์ตัน ของ จูเลน โลเปเตกี เคยมีช่วงที่ฟอร์มหลุด ชนะได้แค่เกมเดียวในรอบ 7 เกม แต่ช่วงหลังถือว่ากลับมามีผลงานที่ดีอีกครั้ง โดย 7 เกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีกนั้น พวกเขาชนะ 4 เสมอ 1 และแพ้ 2 ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเฉือน แอสตัน วิลล่า ไปได้ 1-0 ทำให้ตอนนี้พวกเขาเก็บไปแล้ว 40 คะแนนจากการลงเล่น 35 เกม น่าจะรอดพ้นจากการตกชั้นอย่างแน่นอนแล้ว และทำให้เกมนี้อาจจะลงเล่นในแบบที่ไม่ต้องกดดันอะไรมากนัก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด วูล์ฟส์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างน้อย โดยจะไม่มีเพียงแค่ ชิกินโญ่ และ ซาซ่า คาลัดซิช ที่เจ็บอยู่ก่อนหน้านี้นานแล้ว ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้คาดว่าจะมาในระบบ 4-4-2 แนวรุกจะใช้ ฮวาง ฮี-ชาน ยืนเป็นกองหน้าคู่กับ มาเตอุส กุนญ่า โดยมี รูเบน เนเวส และ มาริโอ เลอมิน่า คุมเกมแดนกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา : ดีโอโก้ ดาโลต์, ราฟาแอล วาราน, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ลุค ชอว์ : กาเซมิโร่, คริสเตียน เอริคเซ่น : อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, เจดอน ซานโช่ : อองโตนี่ มาร์กซิยาล

วูล์ฟแฮมป์ตัน (4-4-2) : โชเซ่ ซา : เนลสัน เซเมโด้, เนธาน คอลลินส์, แม็กซิมิเลียน คิลแมน, โตตี้ : มาเตอุส นูเนส, รูเบน เนเวส, มาริโอ เลอมิน่า, เปโดร เนโต้ : ฮวาง ฮี-ชาน, มาเตอุส กุนญ่า

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะพลาดอีกไม่ได้แล้ว หากว่ายังหวังที่จะติดท็อป 4 ไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีหน้า ซึ่งจากการที่ได้พักมาเต็มๆ ทั้งสัปดาห์ น่าจะทำให้ทีมปีศาจแดงกลับมามีความสดอีกครั้ง และการได้เล่นในบ้านถือว่าได้เปรียบพอสมควร เพราะ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ในบ้านฤดูกาลนี้แค่นัดเดียวเท่านั้น และเกิดขึ้นตั้งแต่เกมแรกของซีซั่น หลังจากนั้นพวกเขาไม่แพ้เกมในบ้านอีกเลย เป็นเวลา 15 เกมติดต่อกัน และยังชนะได้ถึง 12 เกม ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะกลับมาเป็นฝ่ายครองเกมอีกครั้ง และถ้าไม่ใช้โอกาสเปลืองกันไปเองก็น่าจะเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial