สื่อเผยปีศาจแดงไม่การันตี เด เคอา เป็นมือหนึ่งปีหน้า

สื่อเผยปีศาจแดงไม่การันตี เด เคอา เป็นมือหนึ่งปีหน้า
เดอะ เทเลกราฟ สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่การันตีสถานะนายทวารมือหนึ่งให้กับ ดาบิด เด เคอา ในฤดูกาลหน้าแล้ว พร้อมกับต้องการมองหาผู้รักษาประตูคนใหม่เข้ามาเสริมทีม เพื่อต้องการให้มีการแข่งขันเกิดขึ้นภายในทีม ซึ่งน่าจะได้ประโยชน์ต่อทุกๆ ฝ่าย

เด เคอา ย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด มาร่วมทีมปีศาจแดงตั้งแต่ปี 2011 ก่อนจะกลายเป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมมาโดยตลอดจนถึงตอนนี้ ซึ่งเจ้าตัวมีอายุ 32 ปีแล้ว และถึงแม้ว่าสัญญาฉบับปัจจุบันกำลังจะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้ แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มีทีท่าว่าจะต่อสัญญาใหม่กับ เด เคอา ต่อไป แต่จะมีการปรับลดในส่วนของค่าเหนื่อยลงมาในระดับไม่เกิน 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

อย่างไรก็ดี จากการที่เจ้าตัวก่อความผิดพลาดบ่อยครั้งในฤดูกาลนี้ โดยในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดที่บุกไปพ่ายต่อ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-0 ก็เป็น เด เคอา ที่พุ่งปัดลูกยิงของ ซาอิด เบนราห์มา ไม่พ้น ทั้งๆ ที่เป็นลูกยิงระยะไกลและไม่ได้มีความอันตรายมากมาย จนเป็นเหตุให้ทีมแพ้ไปในที่สุดนั้น ทำให้มีกระแสข่าวว่าทีมปีศาจแดงอาจจะต้องกลับมาทบทวนเรื่องการต่อสัญญาใหม่อีกครั้ง

ล่าสุด เดอะ เทเลกราฟ สื่อน้ำดีของอังกฤษได้รายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่การันตีสถานะมือหนึ่งของ เด เคอา อีกต่อไปในฤดูกาลหน้า และพร้อมที่จะเฟ้นหาผู้รักษาประตูคนใหม่มาร่วมทีม เพื่อให้นักเตะมีการแข่งขันภายใน และมีความตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา ซึ่งน่าจะเป็นผลดีต่อทุกฝ่าย

พร้อมกันนี้ รายงานยังระบุเพิ่มเติมว่า เอริค เทน ฮาก กุนซือของทีมต้องการได้ผู้รักษาประตูคนใหม่ที่มีทักษะเล่นบอลกับเท้าได้ดี เพื่อเข้ามากลบจุดอ่อนของ เด เคอา ที่มักถูกโจมตีในเรื่องนี้อยู่เสมอ ซึ่งชื่อของนายทวารที่กำลังตกเป็นข่าวลือกับทีมปีศาจแดงนั้นประกอบไปด้วย ดาบิด รายา ของ เบรนท์ฟอร์ด และ ดีโอโก้ คอสต้า จากปอร์โต้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial