เด เคอา ทำสถิติเพิ่มอีก พลาดเสียประตูมากสุดในซีซั่น

เด เคอา ทำสถิติเพิ่มอีก พลาดเสียประตูมากสุดในซีซั่น
ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูของ แมนฯ ยูไนเต็ด สร้างสถิติที่ไม่น่าจดจำเพิ่มเติมในฤดูกาลนี้ เมื่อกลายเป็นนักเตะของพรีเมียร์ลีกที่มีส่วนกับการทำพลาดเสียประตูมากที่สุดในซีซั่น จำนวน 4 ครั้ง เทียบเท่ากับ อูโก้ โยริส นายทวารของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ หลังปัดบอลไม่อยู่จนบอลปลิ้นเข้าประตูไป ในเกมพรีเมียร์ลีกที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปพ่ายต่อ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ในเกมนัดดังกล่าว แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ต่อ เวสต์แฮม ไปเพียงประตูเดียวเท่านั้น และประตูดังกล่าวก็มาจากการเล่นผิดพลาดง่ายๆ ของ เด เคอา เมื่อ ซาอิด เบนราห์มา กองหน้าของทีมขุนค้อนได้โอกาสยิงไกลแต่บอลไม่แรงและมองเห็นได้ชัด แต่นายทวารชาวสเปนกลับพุ่งปัดบอลได้ไม่ดีพอ จนบอลปลิ้นเข้าประตูไปอย่างไม่น่าเชื่อ

ทั้งนี้ จากความผิดพลาดที่นำไปสู่การเสียประตูกดังกล่าว ทำให้ เด เคอา กลายเป็นนักเตะของพรีเมียร์ลีกที่ทำผิดพลาดจนทีมเสียประตูมากที่สุดในฤดูกาลนี้ที่จำนวน 4 ครั้ง เทียบเท่ากับ อูโก้ โยริส ผู้รักษาประตูจอมเก๋าชาวฝรั่งเศสของ สเปอร์ส

นั่นทำให้อนาคตของ เด เคอา ถูกนำกลับมาพูดถึงกันอีกครั้งทันที หลังจากที่เจ้าตัวกำลังจะหมดสัญญากับทีมปีศาจแดงหลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ใกล้ที่จะบรรลุข้อตกลงในการต่อสัญญาฉบับใหม่กับ เด เคอา แล้ว แต่จากความผิดพลาดในเกมล่าสุดทำให้มีหลายฝ่ายเริ่มคิดว่าบางที แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะต้องกลับมาทบทวนใหม่หรือไม่

อย่างไรก็ดี ล่าสุด เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังยืนยันว่าเขาไม่ต้องกล่าวโทษ เด เคอา ว่ามีส่วนผิดที่ทำให้เสียประตู แต่เป็นความรับผิดชอบร่วมกันทั้งทีม พร้อมกันนี้กุนซือปีศาจแดงยังยืนยันว่าต้องการให้ เด เคอา อยู่เฝ้าเสาให้กับทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า

ทั้งนี้ ถึงแม้ว่าจะทำผิดพลาดในเกมล่าสุด แต่ เด เคอา ก็ยังคงเป็นผู้รักษาประตูที่เก็บคลีนชีตในพรีเมียร์ลีกได้มากสุดในฤดูกาลนี้ที่จำนวน 15 ครั้ง ตามมาด้วย อลิสซง เบคเกอร์ ของ ลิเวอร์พูล, อารอน แรมส์เดล ของ อาร์เซน่อล และ นิค โป๊ป ของ นิวคาสเซิ่ล ที่จำนวน 13 ครั้งเท่ากัน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial