อาร์เตต้าพอใจปืนไล่จี้เรือต่อ ชี้ทีมยังต้องทำงานหนักต่อไป

อาร์เตต้าพอใจปืนไล่จี้เรือต่อ ชี้ทีมยังต้องทำงานหนักต่อไป
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล พอใจที่ลูกทีมเก็บ 3 แต้มสำคัญ หลังบุกไปเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ได้ 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา พร้อมกับย้ำว่าทุกคนยังต้องทำงานหนักกันต่อไป เพื่อเติบโตต่อไปในทุกๆ วัน

อาร์เซน่อล มีโปรแกรมต้องบุกไปเยือน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ซึ่งถือว่าเป็นงานยากไม่น้อย เพราะ นิวคาสเซิ่ล ก็ต้องการชัยชนะเพื่อรักษาพื้นที่ท็อป 4 เอาไว้ต่อไป ขณะที่ทีมปืนใหญ่ก็ห้ามพลาดถ้าหากว่ายังต้องการไล่จี้ แมนฯ ซิตี้ เพื่อลุ้นแชมป์ลีกต่อ อย่างไรก็ตาม เพียงแค่ 14 นาที อาร์เซน่อล ก็ออกนำก่อนอย่างรวดเร็วจากจังหวะยิงไกลนอกกรอบเขตโทษของ มาร์ติน โอเดการ์ด บอลพุ่งเรียดเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม และเป็นประตูเดียวในช่วงครึ่งแรก

จากนั้นในครึ่งหลัง นิวคาสเซิ่ล ก็พยายามต่อสู้อย่างหนัก แต่ก็ทำได้เพียงแค่เกือบ จนกระทั่งนาทีที่ 71 อาร์เซน่อล ก็มาหนีไปเป็น 2-0 จากจังหวะสกัดเข้าประตูตัวเองของ ฟาเบียน แชร์ ทำให้จบเกมทีมปืนใหญ่เอาชนะไป 2-0 บุกมาคว้า 3 แต้มสำคัญ เก็บเพิ่มเป็น 81 คะแนนจาก 35 นัด ตามหลัง แมนฯ ซิตี้ จ่าฝูงเหลือเพียงแต้มเดียว แต่ยังแข่งมากกว่า 1 เกม

หลังจบเกม อาร์เตต้า ยืนยันว่าทีมยังคงต้องทำงานหนักต่อไปในอีก 3 เกมที่เหลือ โดยกล่าวว่า "ผมมีความสุขมาก และภูมิใจในตัวผู้เล่นทุกคนอย่างมาก มีหลายสิ่งที่พวกเขาทำได้ดีในเกมนี้ เมื่อปีที่แล้ว มีอารมณ์ต่างๆ เกิดขึ้นอย่างมากมายที่สนามแห่งนี้ (อาร์เซน่อล บุกมาแพ้ 2-0) และเมื่อคุณมีโอกาสอีกครั้ง ก็ต้องแสดงให้เห็นว่าคุณได้เรียนรู้และต่อสู้ด้วยวิธีที่ไม่เหมือนเดิม และผมเห็นว่าสิ่งที่ลูกทีมทำในวันนี้มันแตกต่างไปจากเมื่อปีก่อน เราแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างทั้งในแง่ของการแข่งขัน แพสชั่น และคุณภาพในการเล่น"

"เรายังต้องเติบโตต่อไป เราทำแบบนี้มานานกว่า 10 เดือนแล้ว และยังจะต้องทำมันต่อไปทุกวัน เราต้องทำในสิ่งที่จะทำให้เราสามารถเอาชนะเกมการแข่งขัน ตอนนี้ยังเหลืออีก 3 เกม และเรายังคงมีลุ้นแชมป์อยู่"

สำหรับโปรแกรมพรีเมียร์ลีกนัดถัดไปของ อาร์เซน่อล พวกเขาจะได้กลับไปเล่นในบ้านรับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial