เทน ฮาก เซ็งผีบุกพ่ายขุนค้อน รับผิดหวังแต่ไม่โทษ เด เคอา

เทน ฮาก เซ็งผีบุกพ่ายขุนค้อน รับผิดหวังแต่ไม่โทษ เด เคอา
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมรับว่ารู้สึกผิดหวังที่ทีมปีศาจแดงพ่ายเป็นเกมที่สองติดต่อกัน หลังบุกไปโดน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เฉือนชนะ 1-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเสียประตูจากความผิดพลาดของ ดาบิด เด เคอา ที่จังหวะการเซฟทำได้ไม่ดีพอ อย่างไรก็ตาม เทน ฮาก ระบุว่าตนไม่ขอโทษว่าเป็นความผิดของนายทวารชาวสเปน

แมนฯ ยูไนเต็ด มีคิวต้องบุกไปเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากที่ก่อนหน้านี้เพิ่งจะบุกไปพ่าย ไบรท์ตัน แบบน่าเจ็บใจ 1-0 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ โดยความสำคัญในเกมนัดนี้คือต้องพยายามเอาชนะให้ได้ หลังจากที่โดน ลิเวอร์พูล ไล่จี้มาเหลือเพียงแค่แต้มเดียว แต่ว่าทีมหงส์แดงยังแข่งมากกว่า 2 นัด

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด กลับเล่นได้เนือยๆ แม้ว่าครึ่งแรกจะพอครองเกมและหาโอกาสยิงได้ แต่ไม่ตรงกรอบเสียเป็นส่วนใหญ่ จนกระทั่งนาทีที่ 27 ซาอิด เบนราห์มา ได้โอกาสหลุดไปเข้าไปยิงซึ่งเป็นลูกยิงที่ไม่ได้แรงและไม่มีความอันตรายเท่าไหร่นัก แต่ เด เคอา กลับปัดบอลได้ไม่ดี จนบอลปลิ้นเข้าประตูไปแบบน่าเหลือเชื่อ ทำให้จบครึ่งแรก เวสต์แฮม ออกนำไปก่อน 1-0

หลังจากนั้นในครึ่งหลัง รูปเกมของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ไม่ได้ดีขึ้น และเกือบจะโดนลูกที่สองหลายครั้งแต่ เวสต์แฮม ล้ำหน้าไปก่อน หรือไม่ก็มีจังหวะฟาวล์ จนกระทั่งช่วงท้ายเกมที่มีการทดเวลานาน 8 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามโหมบุกอย่างหนักแต่ไม่เป็นผล ทำให้จบเกม เวสต์แฮม เป็นฝ่ายชนะไป 1-0 ส่งผลให้ทีมขุนค้อนเก็บเพิ่มเป็น 37 แต้มจาก 35 นัด ใกล้รอดตกชั้นเต็มที ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด หยุดอยู่ที่ 63 คะแนนเท่าเดิมจากการลงเล่น 34 เกม นำหน้า ลิเวอร์พูล เพียงคะแนนเดียว แต่ยังเหลือเกมในมืออีก 1 นัด

หลังจบเกม เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่ารู้สึกผิดหวังที่ต้องพ่ายแพ้อีกนัด โดยกล่าวว่า "ช่วงครึ่งแรกผมคิดว่าเรายังเล่นได้ค่อนข้างดี และสร้างโอกาสได้หลายครั้ง แต่พอ เวสต์แฮม ได้โอกาสแรก พวกเขาก็ทำประตูได้เลย แน่นอนว่าผลการแข่งขันมันน่าผิดหวังมาก ไม่ต่างกับเกมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (แพ้ ไบรท์ตัน 0-1)"

"ตอนนี้เราจะมีเวลาพักหนึ่งสัปดาห์เต็มๆ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกเลยที่เราได้พักนานขนาดนี้นับตั้งแต่คริสต์มาส เราต้องการพลังงานเพราะเราเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานในเกมนี้"

นอกจากนี้ เทน ฮาก ยังพูดถึงจังหวะที่ เด เคอา เซฟผิดพลาดจนเสียประตูง่ายๆ ด้วยว่า "ความผิดพลาดเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล คุณต้องรับมือกับมันและพยายามกลับมาให้ได้ เพราะนี่คือกีฬาที่เล่นเป็นทีม"

"ตลอดฤดูกาลนี้ เขา (เด เคอา) คือคนที่เก็บคลีนชีตได้มากสุดในลีก และแน่นอนว่านั่นเป็นการทำงานร่วมกันทั้งทีม ความผิดพลาดสามารถเกิดขึ้นได้ ซึ่งฟุตบอลก็เป็นแบบนี้ แต่ทุกคนจำเป็นต้องรับผิดชอบร่วมกัน"

สำหรับโปรแกรมพรีเมียร์ลีกนัดถัดไป แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้กลับไปเล่นในบ้าน รับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในวันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคมนี้ ซึ่งถ้าหากว่ายังเก็บ 3 แต้มไม่ได้ จะเป็นครั้งแรกที่พวกเขาจะถูก ลิเวอร์พูล แซงหน้าขึ้นไปอยู่อันดับที่ 4 แม้ว่าจะยังแข่งน้อยกว่า 1 เกมก็ตาม

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial