แลมพาร์ดโล่งสิงห์ชนะเป็นแล้ว ชี้เป็นก้าวแรกที่สำคัญของทีม

แลมพาร์ดโล่งสิงห์ชนะเป็นแล้ว ชี้เป็นก้าวแรกที่สำคัญของทีม
แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือของ เชลซี ดีใจที่เห็นลูกทีมบุกไปเก็บชัยชนะเหรือ บอร์นมัธ 3-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา ยุติสถิติเลวร้ายได้เสียที หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทีมสิงโตน้ำเงินครามแพ้มา 6 เกมติดต่อกัน พร้อมกันนี้ แลมพาร์ด ยังชี้ว่านี่จะเป็นก้าวแรกของทีมในการที่จะทำผลงานให้ดีขึ้นต่อจากนี้

เชลซี มีคิวต้องบุกไปเยือน บอร์นมัธ ในเกมลีกวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยผลงานก่อนหน้านี้ของทีมสิงห์บลูส์จัดว่าเลวร้าย เมื่อแพ้ติดต่อกันมาถึง 6 เกมในทุกรายการ และถ้านับตั้งแต่ก่อนหน้าที่ แลมพาร์ด จะเข้ามารับหน้าที่นายใหญ่ชั่วคราวนั้น เชลซี ไม่ชนะใครมา 9 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว โดยเป็นเกมพรีเมียร์ลีกถึง 7 เกม ซึ่งนั่นทำให้ เชลซี ร่วงลงไปอยู่อันดับที่ 12 ของตาราง มีแค่ 39 แต้มจาก 33 เกม

อย่างไรก็ตาม เกมนี้ เชลซี เริ่มต้นได้ดี เมื่อออกนำก่อน 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 9 จากลูกโหม่งของ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ แต่หลังจากนั้นนาทีที่ 21 บอร์นมัธ ก็ตามตีเสมอได้สำเร็จจากลูกยิงสุดสวยของ มาติอัส วินญ่า ทำให้จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 1-1

ครึ่งหลัง บอร์นมัธ ยังเล่นได้ดีกว่า และสร้างโอกาสได้หลายครั้งแต่ไม่มีความเฉียบคม จนกระทั่งเข้าสู่ช่วงท้ายเกม เชลซี มาพลิกยิงแซง 2 ประตูรวดจาก เบอนัวต์ บาเดียชิล และ ชูเอา เฟลิกซ์ ในนาทีที่ 82 และ 86 ตามลำดับ ทำให้จบเกม เชลซี บุกมาเอาชนะ บอร์นมัธ ไปได้ 3-1 หยุดยั้งสถิติเลวร้ายที่แพ้มา 6 เกมรวดก่อนหน้านี้ได้เสียที และทำให้พวกเขามีเพิ่มเป็น 42 แต้มจาก 34 เกม ขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 11 ของตาราง

หลังจบเกม แลมพาร์ด ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมมีความสุขมาก เราสามารถกลับมาได้หลังเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก มันเป็นฤดูกาลที่ยาก และมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องทำ"

"เราต้องแยกฟอร์มและผลการแข่งขันมันแยกออกจากกัน และในเกมนี้เราสมควรเป็นฝ่ายชนะแล้ว นี่เป็นก้าวย่างที่ดีสำหรับนักเตะ เพราะเราทำงานหนัก ชูเอา เฟลิกซ์ ทำประตูได้ ทุกคนมีส่วนร่วมกับเกมรวมถึงประตูที่เกิดขึ้น นี่คือการแข่งขันในระดับที่เราต้องการ ดังนั้นผมจึงมีความสุขมาก "

สำหรับโปรแกรมพรีเมียร์ลีกนัดถัดไป เชลซี จะได้เล่นใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในวันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial